วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง วัตฟอร์ด พบ คริสตัล พาเลซ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมบ๊วยของตาราง เปิดรังเหย้า วิคาเลจ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองวัตฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว คือ ไนเจล เพียร์สัน อดีตเทรนเนอร์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่จะยังไม่พร้อมคุมทีมในเกมนี้ และจะใช้กุนซือรักษาการชาวอังกฤษ เฮย์เดน มัลลินส์ ที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชทำหน้าที่คุมทีมไปก่อน ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่อย่างมากในฤดูกาล ปัจจุบันเก็บได้เพียง 8 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียง 3 คะแนน จาก 15 คะแนน กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ตกต่ำอย่างมาก ต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนัก ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปพ่าย “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะต้องลุ้นเช็คความฟิตของ ทรอย ดีนี่ย์ ศูนย์หน้ากัปตันทีม ที่เพิ่งจะเรียกความฟิตกลับมาลงสนามจากอาการบาดเจ็บเข่าได้ในสองนัดที่ผ่านมาแค่คนเดียว ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทีมมาโดย เคราร์ด เดโลเฟว แนวรุกคนสำคัญ ที่ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ด้านทีมเยือน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ของขรัวเฒ่า รอย ฮอดจ์สัน วัย 72 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 21 คะแนน จาก 15 นัด ยังไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นให้เหนื่อยเหมือนปีก่อนๆผลงาน 5 นัดหลังสุด ถือว่าพอใช้ได้ ชนะ 2 นัดติด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเฉือนชนะ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ไปได้หวุดหวิด 1-0 สำหรับสภาพของทีมนั้นถือว่าเกือบสมบูรณ์พร้อมจะขาดแค่ มามาดู ซาโก้ ที่ติดโทษแบนจากใบแดงที่ได้รับในเกมที่ผ่านมาเพียงแค่คนเดียว ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาใดๆ ลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย วิลฟรีด ซาฮา ความหวังสูงสุดในแนวรุกที่ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน วัตฟอร์ด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตาม คริสตัล พาเลซ ในสองนัดที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มได้ดีเหลือเกิน ดังนั้นคงเป็นงานยากของเจ้าถิ่นที่จะเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้ และคงทำได้ดีที่สุดแค่แบ่งแต้มไปเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วัตฟอร์ด (4-4-2) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – กิโก้ เฟเมเนีย, อาเดรียน มาริอัปป้าเคร็ก แค็ธคาร์ท, โฮเซ่ โฮเลบาส – อิสไมล่า ซาร์เอเตียน กาปูอับดูลาย ดูกูเร่, วิลส์ ฮิวจ์ส – เคราร์ด เดวโลเฟวทรอย ดีนี่ย์

คริสตัล พาเลซ (4-5-1) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – มาร์ติน เคลลี่เจมส์ ทอมกิ้นส์แกรี่ เคฮิลล์พาทริค ฟาน อานโฮลท์ – แอนดรอส ทาวน์เซนด์ชีคคู คูยาเต้ลูก้า มิลิโวเยวิช, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์วิลฟรีด ซาฮา – จอร์แดน อายิว

ผลที่คาด วัตฟอร์ด 1 – 1 คริสตัล พาเลซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top