วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ เซาแธมป์ตัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 11 เปิดรังเหย้า เซนต์เจมส์พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ชาวอังกฤษวัย 58 ปี สตีฟ บรูซ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บได้ 19 คะแนน จาก 15 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 10 แต้ม จาก 15 แต้ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าพอใจ ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปนิ่มๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ จามาล ลาสเซลเลส, ดีอันเดร เยดลิน, แม็ตต์ ริทชี่ และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อัลล็อง แซงต์-มักซิแมง แนวรุกตัวจี๊ดที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ และทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 11 นัด

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ของกุนซือชาวออสเตรียวัย 52 ปี ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วง แต่กระเตื้องขึ้นมาบ้างในช่วงหลัง ปัจจุบันเก็บได้แค่ 15 คะแนน จาก 15 นัด มีแต้มหากจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 คะแนน จาก 15 คะแนน ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเอาชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ไปได้หวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายตัวสำรองที่บาดเจ็บอยู่เพียงรายเดียวเช่นเดิม ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยศูนย์หน้าตัวความหวังอย่าง แดนนี่ อิงส์ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามทีมเยือน เซาแธมป์ตัน ก็บุกมาเยือนด้วยความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมเช่นกัน ดังนั้นการลงเอยด้วยผลการแข่งขันที่เสมอกันไปแบบมีสกอร์น่าจะเหมาะสมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ฆาบี มานกีโย่เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซคีแรน คล้าร์กพอล ดัมเมตต์เจโตร วิลเลมส์ – มิเกล อัลมิร่อนจอนโจ้ เชลวี่ย์อิซาค เฮย์เดนอัลล็อง แซงต์-มักซิแมง – โจลินตัน

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เซดริก โซอาเรสแจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – มูสซ่า เฌเนโป้เจมส์ วอร์ด-พราวส์ปิแอร์เอมิล ฮอยเบิร์กนาธาน เร้ดมอนด์ – เชน ลองแดนนี่ อิงส์

ผลที่คาด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top