วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 ในนัดนี้จะเป็นเกมดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมน หรือ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เป็นการพบกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตื้ ทีมแชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตื้ ในฤดูกาลนี้ประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บมากมาย ทำให้ผลงานดรอปลงไปพอสมควร แต่เกมกลางสัปดาห์นัดล่าสุดสามารถคืนฟอร์มเก่ง บุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ 4-1 หลังจากสุดสัปดาห์ก่อนสะดุดเสมอ ในเกมไปเยือน “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-2 โดยผลงานหลังผ่าน 15 นัด ชนะ 10 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 32 คะแนน ส่วนผลงานในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลอยลำผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังผ่านไปเพียง 5 เกม ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมจะขาด เลรอย ซาเน่, อายเมริค ลาปอร์เต้ และ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ที่ยังไม่หายเจ็บ

ทีมเยือน “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งมีชัยในเกมบิ๊กแมตช์เหนือ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในบ้านตัวเอง 2-1 ทำให้ผลงานในลีก ลงเล่นไปแล้ว 15 นัดเช่นกัน ชนะ 5 เสมอ 6 แพ้ 4 มี 21 คะแนน อยู่ในอันดับ 6 ของตาราง ห่างจากโซนท็อปโฟร์อยู่ 8 คะแนน ด้านผลงานใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เข้าไปรอบไปนานแล้ว ทำให้ไม่มีห่วงใดๆในเกมกลางสัปดาห์ที่จะถึงเช่นเดียวกับทางเจ้าบ้าน ด้านนักเตะในทีมจะยังขาด เอริก ไบญี่, ทิโมธี่ โฟซู–เมนซาห์, ดิโอโก้ ดาโลต์, เนมาย่า มาติช, ลุค ชอว์ และ ปอล ป็อกบา จากปัญหาอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทางแมนซิตี้ พลาดไม่ได้แล้ว หากยังต้องการรักษาแชมป์ เพราะคู่แข่งสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูง ฟอร์มร้อนแรงดีเหลือเกิน แต่การได้เล่นในบ้านก็ช่วยให้พวกเค้าได้เปรียบทีมอื่นเสมอ แม้ไม่นับคุณภาพในทีมที่อาจจะดีไม่แพ้ใครในโลกอยู่แล้ว ด้านทีมเยือนอย่างแมนยูเอง ดันทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการพบเจอกับทีมใหญ่ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่พวกเค้า ตรงกับสิ่งที่แทคติกที่กุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถนัด นั่นก็คือการรับลึกแล้วรอสวน ใช้ความเร็วของแนวรุกริมเส้นเข้าโจมตีทีเผลอ จนทำให้ทีมระดับหัวตารางน้ำตาตกมาเป็นแถว ในเกมนี้ทางปีศาจแดงมีดีพอที่จะบุกมาแบ่งคะแนนได้ แต่อย่างไรแล้ว การได้เล่นในถิ่นตัวเองของ เรือใบสีฟ้า ทำให้พวกเค้าเป็นต่อและพร้อมที่จะชนะทุกทีมบนโลกใบนี้อยู่ดี และเกมนี้เองก็ไม่มีข้อยกเว้นถึงแม้จะขาดตัวหลักหลายต่อหลายคน แต่ต้องระวังเกมสวนกลับเร็วที่เป็นอาวุธหนึ่งเดียวที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้มันปราบทีมใหญ่ๆมาแล้วมากมาย เหมือนกับเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยเจอในเกมแพ้ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ดังนั้นในเกมนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาด คิดว่าทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะเอาชนะไปได้ และ Manchester จะ is blue อีกครั้ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์จอห์น สโตนส์แฟร์นันดินโญ่เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้ดาบิด ซิลบา – แบร์นาโด้ ซิลวากาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (3-4-3) : ดาบิด เด เคอา (GK) – วิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์, มาร์กอส โรโฮ – อารอน วาน บิสซาก้า, เฟร็ดสกอตต์ แมคโทมิเนย์, แอชลี่ย์ ยัง – แดเนี่ยล เจมส์อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top