วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ระหว่าง เรอัล โซเซียดาด พบ บาร์เซโลน่า

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 17 คู่ประจำคืนวันเสาร์ โดยในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล โซเซียดาด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า ฟุตบอลนัดนี้จะทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด สามารถทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม นัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ เรอัล บายาโดลิด แบบไม่มีสกอร์ โดยสถิติในลาลีกา ฤดูกาลนี้ ลงเล่น 16 นัด ชนะ 8 เสมอ 3 แพ้ 5 มี 27 คะแนน อยู่ในอันดับ 4 ของตาราง แต่ต้องบอกว่า 6 เกมหลังผลงานค่อนข้างผีเข้าผีออก แพ้, ชนะ และ เสมอ สลับกันมา 6 เกมแล้ว ด้านความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะยังขาด  รูเบน ปราโดดาบิด ซูรูตูซ่า และ อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง โรแบง เลอ นอร์มังด์ ที่สะสมใบเหลืองครบ จะถูกแบนในเกมนัดนี้ด้วย

ทีมเยือน “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า พกความพร้อมมาเต็มที่ โดยชนะมา 4 เกมติดในลีก หากมองย้อนขึ้นไป 10 เกมหลังสุดชนะ 9 แพ้ 1 ต่อ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เท่านั้น สถิติหลังผ่าน 15 เกม ชนะ 11 เสมอ 1 แพ้ 3 มี 34 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของตาราง ส่วนกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บุกไปเอาชนะ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน 2-1 โดยในนัดนั้นได้ขนสำรองลงเกือบยกทีม ทำให้เกมนี้ไม่มีปัญหาความฟิตของนักเตะตัวหลัก ยกเว้นในรายของ จอร์ดี้ อัลบาเนลสัน เซเมโด้, อาร์เธอร์ และ อูซาเม เดมเบเล่ ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน น่าจะพลาดในเกมนัดนี้ด้วยเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ถึงแม้ เรอัล โซเซียดาด จะทำผลงานได้ดีขึ้นมากในฤดูกาลนี้ แต่การที่ต้องมาเจอ บาร์เซโลน่า ที่กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง รวมถึงนักเตะตัวหลักได้พักมาในช่วงกลางสัปดาห์ ต้องบอกว่ารอดยากจริงๆ ผลงานในบ้านของเจ้าถิ่นเอง ระยะหลังเริ่มเป๋ชัดเจน ส่วนทีมเยือนหลังจากได้ ลิโอเนล เมสซี่ หายกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ฟอร์มของทีมก็ฉุดไม่อยู่ มีพลาดแพ้เกมเดียวในเกมเยือน เลบานเต้ เท่านั้น แต่สิ่งที่ต้องพึงระวังไว้ คือการพ่ายแพ้ทั้งสามนัด รวมถึงการเสมออีกหนึ่งนัดของทีมต่างดาว เกิดขึ้นจากการเป็นทีมเยือนทั้งหมด อย่างในเกมเยือนนัดล่าสุด ต้องรอถึงช่วงท้ายเกมจึงจะสามารถทำประตูชัยเหนือ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ได้ ดังนั้นในเกมนี้ทาง เรอัล โซเซียดาด อาจจะมีลุ้นแบ่งแต้มเล็กๆ หากเกมรับช่วยกันได้ดี แต่ก็ยังเชื่อว่า บาร์เซโลน่า ที่พักตัวหลักในเกมกลางสัปดาห์ จะเอาตัวรอดเก็บสามคะแนนในนัดนี้ได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

เรอัล โซเซียดาด (4-5-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบล, โรแบง เลอ นอร์มังด์, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, นาโช่ มอนเรอัล – ปอร์ตูมาร์ติน โอเดการ์ดอันเดร์ กูเอบาร่ามิเคล เมริโน่มิเกล โอยาร์ซาบัล – วิลเลี่ยน โฆเซ่

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จูเนียร์ เฟียร์โป – อิวาน ราคิติชเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่หลุยส์ ซัวเรซอ็องตวน กรีซมันน์

ผลที่คาด เรอัล โซเซียดาด 1 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top