วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่ระหว่าง นาโปลี พบ ปาร์ม่า

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมอันดับที่ 7 เปิดสนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล ต้อนรับการมาเยือนของ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะเล่นกันในช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เวลา 00.00 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ชาวอิตาลีวัย 41 ปี เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่จะได้ประเดิมคุมทีมเป็นนัดแรก ก่อนหน้านี้ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับเป้าหมายของทีมที่หวังถึงการลุ้นแชมป์ลีก ปัจจุบันเก็บได้เพียง 21 คะแนน จาก 15 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ถึง 17 คะแนน ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด เสมอไปถึง 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 3 คะแนนจาก 15 คะแนน ถือว่าย่ำแย่เลยทีเดียว การลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกที่ลงสนามก็ทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ อูดิเนเซ่ ไปได้ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง ฟาอูซี่ กูล็อมเควิน มัลควีต และ ลอเรนโซ่ โตเนลลี่ รวมไปถึง นิโคล่า มัคซิโมวิช ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการทำประตูในเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

ฝั่งทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ของเทรนเนอร์หนุ่มชาวอิตาลีวัย 44 ปี  โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ 21 คะแนน จาก 15 นัด ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าแค่พอใช้ได้ ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย ได้ถึงถิ่น 1-0 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ ยานน์ การาโมห์ และ โรเบร์โต้ อินเกลเซ่ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากนั้นสามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อันเดรียส คอร์เนลิอุส ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 10 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะทั้งสองนัด ยิงไปถึง 7 ลูก โดยไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว โดยในเกมนี้เชื่อว่าหลังจากทีมได้ผลัดเปลี่ยนยุคจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ไปแล้ว จากกระแสข่าวลือว่าโค้ชดังกล่าวถูกนักเตะภายในทีมต่อต้าน นาโปลี ภายใต้การคุมทีมของ กัตตูโซ่ น่าจะประเดิมชัยชนะในลีกในรอบ 6 เกมได้อย่างแน่นอน ด้วยผลสกอร์ที่ห่างมากกว่าสองลูก เนื่องจากทีมเยือน ปาร์ม่า ไม่ค่อยมีทีเด็ดในการจบสกอร์มากเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-4-2) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสคาลิดู คูลิบาลี่มาริโอ รุย – โฆเซ่ กาเยฆ่อนอัลลันฟาเบียน รุยซ์ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค

ปาร์ม่า (4-3-3) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – มัตเตโอ ดาร์เมียนซิโมเน่ ลาโคโปนี่บรูโน่ อัลเวสริคคาร์โด้ กาโยโล่ – เอร์นานี่ยูราย คุชก้าอันโตนิโน่ บาร์ริลล่า  เดยัน คูลูเซฟสกี้อันเดรียส คอร์เนลิอุสแชร์วินโญ่

ผลที่คาด นาโปลี 3 – 0 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top