วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่ระหว่าง ฟิออเรนติน่า พบ อินเตอร์ มิลาน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 14 เปิดสนาม อาร์เตมีโอ ฟรังกี ต้อนรับการมาเยือนของ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 45 ปี วินเชนโซ่ มอนเตลล่า ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เก็บได้เพียง 16 คะแนน จาก 15 นัด ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียง 1 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าอยู่ในช่วงวิกฤติเลยทีเดียว ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ “กระทิงหิน” โตริโน่ หวุดหวิด 1-2 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด เคร์มัน เปซเซย่า, เควินพริ้นซ์ บัวเต็ง และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังในแนวรุกเกมนี้ต้องฝากไว้ที่แนวรุกดาวรุ่งอย่าง เฟเดริโก้ เชียซ่า ที่ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 13 นัด

ทีมเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ของกุนซือชาวอิตาลีวัย 50 ปี อันโตนิโอ คอนเต้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเก็บได้ถึง 38 คะแนน จาก 15 นัด นำเป็นจ่าฝูงลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด เก็บได้ 13 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มยังดีต่อเนื่อง ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ไปแบบไร้สกอร์ แต่ผลงานในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดบ้านพ่าย “ต่างดาวบาร์เซโลน่า ที่ขนสำรองลงยกทีมไป 1-2 ตกรอบแบบน่าเจ็บใจ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นยังขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหลายราย ประกอบไปด้วย นิโคโล่ บาเรลล่าสเตฟาโน่ เซนซี่โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ และ อเล็กซิส ซานเชซ โดยความหวังในการจบสกอร์นัดนี้ต้องฝากไว้ที่คู่กองหน้าสุดฮ็อตอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ โรเมลู ลูกากู ที่ยิงรวมกันในลีกไปแล้ว 18 ประตู และทำไปอีก 3 แอสซิสต์ในเกมลีกซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฎว่าเป็นทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่เหนือกว่าอยู่เล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการพบกันของสองทีมนี้การันตีว่ามีอย่างน้อยสองประตูเกิดขึ้นในเกมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน ฟิออเรนติน่า นั้นลงเล่นด้วยความกดดันที่มากกว่า เพราะกุนซือของทีมกำลังอยู่ในช่วงเก้าอี้ร้อนพร้อมโดนไล่ออกได้ทุกเมื่อ แถมทีมยังฟอร์มบู่ติดกันมาพักใหญ่แล้ว ดังนั้นเชื่อว่าทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่าอย่างชัดเจน และมีตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า จะเป็นบุกมาเฉือนชัยได้ในเกมนี้ด้วยสกอร์ที่ไม่ห่างกันนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (4-5-1) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – มาร์ติน กาเซเรส, นิโคล่า มิเลนโควิชเฟเดริโก้ เช็คเครินี่ดัลแบร์ต – ราชิด เกซซาลมิลาน บาเดลจ์, กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่เอริค ปุลการ์เฟเดริโก้ เชียซ่า – ดูซาน วลาโฮวิช

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – ดิเอโก้ โกดินสเตฟาน เดอ ฟรายมิลาน สคริเนียร์ – อันโตนิโอ คันเดรว่ามาติอัส เวซิโน่มาร์เซโล่ โบรโซวิชบอร์ฆ่า บาเลโร่ควัดโว อซาโมอาห์ – เลาตาโร่ มาร์ติเนซโรเมลู ลูกากู

ผลที่คาด ฟิออเรนติน่า 1 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top