วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ระหว่าง แซงต์ เอเตียน พบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน แซงต์ เอเตียน ทีมอันดับที่ 8 เปิดสนาม สต๊าด เชฟฟรัว กีชาร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแซงต์-เอเตียน ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน แซงต์ เอเตียน ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส วัย 58 ปี โคล้ด ปูแอล ทำผลงานในเกมลีกได้อย่างพอใช้ได้ เก็บได้ 25 คะแนน จาก 17 นัด ยังมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ เพราะมีแต้มห่างจาก แรนส์ ทีมอันดับ 4 แค่สองแต้มเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าฟอร์มตกลงมาบ้างเล็กน้อย ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเสียท่าพ่าย แร็งส์ ไปแบบหมดท่า 1-3 สำหรับความพร้อมของขุมกำลังของทีมในนัดนี้จะขาดแค่ เคแว็ง มงเนต์-ปาเกต์ ปีกตัวสำรองที่บาดเจ็บยาวอยู่เพียงแค่คนเดียว ส่วนตัวหลักที่เหลือคนอื่นๆ ของทีมฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามเป็นตัวเลือกของทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เดนิส บูอ็องก้า ปีกตัวอันตรายที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 17 นัด

ด้านทีมเยือน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน วัย 46 ปี  ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้ตามมาตรฐาน เก็บได้ถึง 39 แต้ม จากการลงสนามทั้งหมด 16 นัด และยังเหลือเกมตกค้างกับ โมนาโก อีก 1 นัด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ได้มา 12 แต้ม จากการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงสนามเกมล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ มงต์เปลลิเยร์ ไปได้ถึงถิ่น 3-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาด เพรสแนล คิมเพมเบ้ และ อันเดร์ เอร์เรร่า ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่สองราย  ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งสิ้น โดยความหวังในแนวรุกต้องฝากไว้ที่สามประสานในแดนหน้าสุดอันตรายอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้เมาโร อิคาร์ดี้ และ เนย์มาร์ ที่ทำรวมกันไปแล้ว 20 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ในเกมลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้าน แซงต์เอเตียน กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแกว่ง แตกต่างจากทีมเยือน เปแอสเช ที่ทำผลงานในลีกได้อย่างคงเส้นคงวา เดินหน้าเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเชื่อว่าแนวรับของเจ้าบ้านที่เสียไปถึง 6 ประตูจาก 5 นัดหลังสุดนั้น คงไม่สามารถต้านทานสามประสานแนวรุกของทีมเยือนที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจได้แน่ และคงแพ้ไปด้วยสกอร์ที่ห่างมากกว่าหนึ่งประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แซงต์ เอเตียน (4-2-3-1) : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่โลอิก แปร์กแร็งเวสลี่ย์ โฟฟาน่ามิเกล ตราอูโก้ – มาห์ดี้ กามาร่ายานน์ เอ็มวีล่า – โรแม็ง อามูม่าเดนิส บูอ็องก้าริยาด บูเดอบุช – ลัวส์ ดิโอนี่

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – ธิโล่ เคห์เรอร์ติอาโก้ ซิลวาอับดู ดิยัลโล่ฆวน เบร์นาต – ปาโบล ซาราเบีย, มาร์ควินญอสอิดริสซ่า เกย์ – คีเลียน เอ็มบัปเป้เมาโร อิคาร์ดี้เนย์มาร์

ผลที่คาด แซงต์ เอเตียน 1 – 3 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top