วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ แอร์เบ ไลป์ซิก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 16 เป็นศึกบิ๊กแมตช์ของการโคจรมาเจอกันระหว่างสองทีมหัวตาราง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 3 จะเปิดสนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 17 ธันวาคม เวลา 02.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 18 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน

ด้านทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 62 ปี ทำผลงานในเกมลีกปีนี้ได้อย่างน่าสนใจในช่วงหลัง เก็บได้ 29 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง แอร์เบ ไลป์ซิก เพียงแค่ 4 คะแนน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าดีขึ้นพอสมควร เก็บได้แค่ 10 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ ไมนซ์ 05 ไปถึงถิ่นแบบขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มาร์เซล ชเมลเซอร์, อักเซล วิตเซล และ โธมัส เดลานี่ย์ ส่วนศูนย์หน้าอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์ นั้นหายเจ็บกลับมาแล้ว แต่น่าจะยังไม่ฟิตพอในการลงเล่นเป็นตัวจริง โดยความหวังสูงสุดในการทำเกมบุกนั้น ต้องฝากไว้ที่ปีกดาวรุ่งฟอร์มฮอตอย่าง จาดอน ซานโช่ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 13 นัด

ทีมเยือน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเยอรมันวัย 32 ปี ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมลีกฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้วถึง 33 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด ผงาดนำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในตอนนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 5 นัดรวด เก็บได้ 15 คะแนนเต็ม ถือว่ายอดเยี่ยมไม่มีที่ติ แถมเก็บชัยมาแล้ว 6 เกมติด ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงเล่นก็บุกไปเอาชนะ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมท้ายตารางไปได้อย่างไม่ยากเย็น 3-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด อิบราฮิม่า โกนาเต้, วิลลี่ ออร์แบน และ เควิน คัมเพิล ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังในการจบสกอร์ของทีมชั่วโมงนี้ต้องฝากไว้ที่ ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าฟอร์มฮตสุดๆ ที่ทำไปแล้ว 16 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามทีมเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก นั้นมาเยือนแบบไม่กลัวใคร แถมพกฟอร์มการเล่นสุดโหดมาอีกด้วย เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายที่มีดีในเกมบุกจะเปิดแลกกันอย่างเมามันแน่นอน และจะมีสกอร์เกิดขึ้นเยอะในเกมนี้ ด้วยเกมที่สูสีกันมากแบบนี้จึงยากที่จะมีผู้ชนะ ดังนั้นเชื่อว่าทั้งสองทีมจะลงเอยด้วยการแบ่งกันไปทีมละแต้มเป็นผลที่น่าจะเกิดขึ้นได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ดานอาแซล ซากาดูมานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ – อัชราฟ ฮาคิมี่, ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล, ยูเลี่ยน บรันท์นิโก้ ชูลซ์ – ธอก็องด์ อาซาร์มาร์โค รอยส์จาดอน ซานโช่

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์สเตฟาน อิลชานเทอร์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – คอนราด ไลเมอร์ดีเอโก้ เดมเม่ – มาร์เซล ซาบิตเซอร์,  คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู – พาทริค ชิคติโม แวร์เนอร์

ผลที่คาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2 – 2 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top