วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 18 คู่ดึกของคืนวันเสาร์ ในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ ทีมแชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตื้ แชมป์เก่า ฟอร์มช่วงหลังสะดุดบ่อย จนแทบจะหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ไปแล้ว แต่เกมล่าสุดบุกไปชนะ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล 3-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ ทำให้ผลงานหลังลงเล่นไปแล้ว 17 เกม ชนะ 11 เสมอ 2 แพ้ 4 มี 35 คะแนน อยู่ในอันดั 3 ของตาราง ตามจ่าฝูง “หงส์แดงลิเวอร์พูล 14 คะแนน ด้านเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการ คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ บุกไปชนะ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด 3-1 ด้านนักเตะในทีมจะยังขาด อายเมริค ลาปอร์เต้เลรอย ซาเน่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ยังไม่หายเจ็บ

ทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง หยุดสถิติชนะรวดติดต่อกันไว้ที่ 8 นัด หลังนัดล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ 1-1 ทำให้ผลงานหลังผ่าน 17 นัด ชนะ 12 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 39 คะแนน อยู่ในอันดับสองของตาราง โอกาสเกาะกลุ่มไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าใสแจ๋ว ด้านเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการ คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะในกาลดวลจุดโทษเหนือ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน หลังจากเสมอกันใน 90 นาที 2-2 ด้านนักเตะภายในทีม จะยังขาด บาร์ตอสซ์ คาปุสต์ก้า ที่บาดเจ็บยาวเพียงรายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนี้ทั้งสองทีมต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะ เพื่อไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ให้ได้มากที่สุด หลังหงส์แดงไม่มีคิวเตะในสัปดาห์นี้เนื่องจากต้องไปเล่นในรายการชิงแชมป์สโมสรโลกที่กาตาร์ โดยสถิติในฤดูกาลนี้ เรือใบสีฟ้า พ่ายในบ้านไปสองเกมแล้ว ส่วน สุนัขจิ้งจอก พ่ายในเกมเยือนไปสองนัดเช่นกัน ส่วนความได้เปรียบของทั้งสองทีม แมนเชสเตอร์ ซิตื้ ถือไพ่เหนือกว่าในการเล่นในบ้านตัวเอง ส่วนทีมฟอร์มแรงอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ มีนักเตะที่สมบูรณ์กว่าพอสมควร หลังผู้เล่นตัวหลักอยู่กันพร้อมหน้า ดังนั้นในเกมนี้อาจจะจบลงด้วยผลเสมอ เนื่องจากไม่มีใครอยากพลาดในเกมนี้พอๆกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นันดินโญ่นิโกลัส โอตาเมนดี้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – อิลคาย กุนโดกันโรดรี้ฟิล โฟเด้น – เควิน เดอ บรอยน์กาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, จอนนี่ อีแวนส์, คักลาร์ โซยุนคู, เบน ชิลเวลล์ – เดนนิส ปราเอต์วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลอม็องส์  เจมส์ แมดดิสัน – เคเลซี่ อิเฮียนาโช่เจมี่ วาร์ดี้

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top