วิเคราะห์บอล เชลซี vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ โดยในนัดนี้เป็นการพบกันของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือน “นักบุญเซาแธมป์ตัน โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำการแข่งขันกันในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม เวลา 22:00 น. ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี หลังจากฟอร์มสะดุดอยู่หลายเกม แต่นัดล่าสุดทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยสามารถบุกไปชนะสเปอร์สได้ถึงถิ่น 2-0 ทำให้ผลงานหลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 10 เสมอ 2 แพ้ 6 มี 32 คะแนน อยู่ในอันดับ 4 ของตาราง ด้านนักเตะภายในทีมจะยังขาด รูเบน ลอฟตัส-ชีค กับ มาร์โก ฟาน กิงเคล ที่บาดเจ็บยาวเพียงสองคนเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆฟิตสมบูรณ์พร้อม

ทีมเยือน “นักบุญเซาแธมป์ตัน ผลงานระยะหลังกระเตื้องขึ้นมาก ก่อนหน้านี้มีช่วงนึงไม่ชนะใคร 8 เกมติดต่อกัน โดย 5 นัดหลังสุด เก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัด แพ้ 2 ทำให้หนีพ้นโซนตกชั้นได้สำเร็จ นัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ได้ 3-1 ลงเล่น 18 เกม ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 10 มี 18 คะแนน อยุ่ในอันดับที่ 17 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้น 3 แต้ม ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะยังขาดเพียง แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายตัวสำรองเพียงรายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนี้ดูเหมือนทางสิงโตน้ำเงินครามจะได้เปรียบอยู่มาก แต่อย่าลืมว่าผลงานในบ้านนั้นทำคะแนนตกหล่นอยู่บ่อยครั้ง สวนทางนักบุญเองเก็บแต้มในยามเป็นทีมเยือนได้เป็นกอบเป็นกำ ดังนั้นในเกมอาจจะสูสีมากกว่าที่คิด แต่การได้ชัยชนะในนัดล่าสุดเหนือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงให้เห็นแล้วว่ากุนซือแฟร้งค์ แลมพาร์ด มีการปรับเปลี่ยนแทคติกเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ได้ดีมากขึ้น ดังนั้นในเกมนี้ก็ยังเชื่อมือเชลซีว่าน่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะทางเซาแธมป์ตันไปได้ แต่ก็ต้องระวังเพราะทีมเยือนฟอร์มเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ แดนนี่ อิงส์ ที่ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงหลัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

เชลซี (3-4-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – เคิร์ต ซูม่าอันโตนิโอ รูดิเกอร์ฟิกาโย่ โทโมรี – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าเอ็นโกโล่ ก็องเต้มาเตโอ โควาซิชมาร์กอส อลอนโซ่ – วิลเลี่ยนแทมมี่ อับราฮัมเมสัน เม้าท์

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เซดริก โซอาเรสแจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วร์ด อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์ปิแอร์เอมิล ฮอยเบิร์กนาธาน เร้ดมอนด์ – เชน ลองแดนนี่ อิงส์

ผลที่คาด เชลซี 3 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top