วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ เกมนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์  โดยเกมนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม เวลา 22:00 น. ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เพิ่งมีการประกาศตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยเป็นทาง คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนที่ออกจาก นาโปลี มาได้ไม่นาน โดยผลงาน 3 เกมล่าสุดภายใต้กุนซือชั่วคราว ดันแคน เฟอร์กูสัน ชนะ 1 เสมอ 2 โดยเกมล่าสุดเสมอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไปแบบจืดๆ 0-0 ผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ ลงเล่นไปแล้ว 18 นัด ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 9 มี 19 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 15 ของตาราง หนีโซนตกชั้นได้สำเร็จ ด้านผู้เล่นภายในทีมจะยังขาด ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง และ อันเดร โกเมส ที่ยังไม่หายเจ็บ

ทีมเยือน “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ สองเกมล่าสุดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะได้ทั้งสองนัดเหนือ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในบ้านของตัวเอง 1-0 และบุกไปชนะ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ 1-0 เช่นเดียวกัน ทำให้ผลงานหลังผ่าน 18 นัดในเกมลีก ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 8 มี 24 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง ด้านความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะขาดเพียงแค่ โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน เพียงรายเดียวเท่านั้น คนอื่นๆฟิตสมบูรณ์พร้อมทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ส่วนใหญ่บอลเปลี่ยนโค้ชมักจะมีอะไรดีๆเสมอๆ โดยในเกมนี้ได้ยอดโค้ชอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ประสบการณ์และความสำเร็จพร้อมสรรพ์ โดยในระยะหลังขวัญและกำลังใจของเหล่านักเตะ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เรียกได้ว่ามาเต็มมาก ส่วน เดอะ คลาเรตส์ ถึงแม้ฟอร์มจะลุ่มๆดอนๆ แต่ส่วนใหญ่การพ่ายแพ้จะเป็นการพบเจอกับทีมระดับท็อปของลีกซะส่วนมาก และในเกมนี้เองต้องมาเจอกับทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล เชื่อว่าการที่เบิร์นลีย์ ที่เจอกับบอลเปลี่ยนโค้ช จะจับทางแทคติกไม่ถูก จึงน่าจะเป็นทาง เอฟเวอร์ตัน ที่จะได้ชัยชนะฉลองให้กุนซือใหม่ในการประเดิมสนามในบ้านของตัวเอง

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้เมสัน โฮลเกตเยอร์รี่ มิน่าลูก้าส์ ดีญ – ทอม เดวี่ส์ฟาเบียน เดลฟ์ – อเล็กซ์ อิโวบี้กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันริชาร์ลิสัน – โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – ฟิล บาร์ดสลี่ย์เจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลี เทย์เลอร์ – แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดแจ็ค ค็อกเจฟฟ์ เฮนดริกดไวท์ แม็คนีล – คริส วูดแอชลี่ย์ บาร์นส์

ผลที่คาด เอฟเวอร์ตัน 2 – 1 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top