วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 เป็นศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงลีกสูงสุดของอังกฤษ เปิดบ้านปะทะกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เพื่อนร่วมเมือง โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม เวลา 23.01 น. ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 1 ของตารางพรีเมียรฺ์ลีก จะลงเล่นในรอบสามเป็นนัดแรก ผลงานในเกมลีกทำได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่น 20 นัด เก็บชัยชนะได้ถึง 19 นัด สะดุดเสมอเพียงนัดเดียวเท่านั้น โดยผลงานนัดล่าสุด พึ่งจะเปิดบ้านไล่ต้อน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมที่มีเกมรับดีที่สุดของลีกทีมนึงไป 2-0 ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หากนับรวมทุกรายการที่ลงเล่น ชนะรวดมา 5 นัดติด ซึ่งเกมล่าสุดที่แพ้ไปเกิดขึ้นในรายการ คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ส่งชุดเยาวชนไปให้ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ถล่มเละเทะ 0-5 ด้านความพร้อมของผู้เล่นที่บาดเจ็บอย่าง นาธาเนียล ไคลน์โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เดยัฟ ลอฟเรน ยังไม่พร้อมในเกมนี้ ส่วน นาบี เกอิต้า ที่เจ็บตอนวอร์มในนัดล่าสุดอาจจะพลาดด้วยเช่นกัน แต่มีข่าวดีที่นักเตะตัวใหม่ถอดด้ามอย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ สามารถลงประเดิมในนัดนี้ได้

ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ภายใต้กุนซือคนใหม่นับวันยิ่งเล่นยิ่งดี จะลงเล่นในรอบสามเป็นนัดแรกเช่นกัน ถึงแม้การแข่งขันนัดล่าสุดจะแพ้ แต่เป็นการแพ้ต่อแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตื้ ไปแบบสนุก ผลงานในลีกนั้น ลงเล่นไปแล้ว 21 นัด ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 10 มี 25 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 11 ของลีก โดยไม่แพ้ใครมา 5 นัดติด ก่อนที่จะมาปราชัยในนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่ง คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของทีมได้ออกมาบอกแล้วว่าพร้อมที่จะชนะลิเวอร์พูลในนัดนี้เต็มมากสุดๆ ส่วนนักเตะภายในทีมจะยังขาด อเล็กซ์ อิโวบี้, ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง และ อันเดร โกเมส ที่ยังไม่หายเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าในฤดูกาลนี้ ทางหงส์แดงหมายมั่นปั้นมือที่จะเอาถ้วยพรีเมียร์ลีกมาครองเป็นสมัยแรกให้ได้ ดังนั้นเกมนี้น่าจะมีการโรเตชันนักเตะหลายตำแหน่ง เนื่องจากผู้เล่นหลายคนเริ่มแสดงอาการล้าออกมาในช่วงหลัง ส่วนท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเพื่อนร่วมเมืองมีการสลับผลัดเปลี่ยนผู้เล่นหมุนเวียนกันมาเล่นอยู่เรื่อยๆอยู่แล้ว รวมกับได้พักมามากกว่า 1 วันเต็มๆ ดังนั้นความฟิตได้เปรียบทางเจ้าบ้านชัดเจน แต่หากพูดถึงโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีม จะได้พักกัน 1 อาทิตย์เต็มๆ ดังนั้นอาจจะออกมาในรูปแบบทีมผสมมากกว่าเปลี่ยนยกทีม และลิเวอร์พูลเองไม่แพ้ในบ้านรวมทุกรายการมากกว่า 50 นัดเข้าไปแล้ว ในเกมนี้เลยอาจจะทำได้ดีกว่าที่คาด แต่ก็ห้ามลืมว่าความมุ่งมั่นของเอฟเวอร์ตันในรายการนี้อาจจะมีมากกว่า หากจำกันได้ การพบกันครั้งล่าสุดของทั้งคู่ในรายการเอฟเอ คัพ เกิดขึ้นเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน เป็นเกมนัดประเดิมสนามของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กับทางลิเวอร์พูลอีกด้วย โดยเป็นกองหลังป้ายแดงในตอนนั้น โหม่งประตูชัยในช่วงท้ายเกม ให้ทีมชนะไป 2-1 แต่ในเกมนี้ต้องบอกว่าทางเอฟเวอร์ตันน่าจะจัดเต็มกว่ามากๆ จึงมีลุ้นที่จะบุกมาเขี่ยเพื่อนร่วมเมืองตกรอบไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) – เนโก้ วิลเลี่ยมส์, โจ โกเมซ, นาธาเนียล ฟิลลิปป์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันทาคุมิ มินามิโนะ, เจมส์ มิลเนอร์, อดัม ลัลลาน่าโมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิว็อค โอริกี้, ซาดิโอ มาเน่

เอฟเวอร์ตัน (3-4-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมนเยอร์รี่ มิน่า, เมสัน โฮลเกตฌิบริล ซิดิเบ้ทอม เดวี่ส์ฟาเบียน เดลฟ์ลูก้าส์ ดีญ – โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, ริชาร์ลิสัน

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 1 – 2 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top