วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน VS ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 18 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมอันดับที่ 11 เปิดสนาม ซานซิโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 6 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 54 ปี สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ทำผลงานได้อย่างไม่น่าพอใจนักในฤดูกาลนี้ เก็บได้แค่ 21 คะแนน จาก 17 นัด ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพึงพอใจเท่าไหร่นัก สำหรับความคาดหวังของทีม ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ “เทพธิดา” อตาลันต้า ไปแบบน่าเกลียดอย่างมาก 0-5 ส่วนความพร้อมในเกมนี้จะขาดแค่ ลีโอ ดูอาร์ต และ ลูคัส บีย่า ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่สองราย นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังในการสร้างสรรค์เกมรุกต้องฝากไว้ที่ ซูโซ่ เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญที่ทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด ส่วนศูนย์หน้าตัวใหม่หน้าเก่าอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คงต้องรอความพร้อมที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

ทีมเยือน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ของกุนซือมากประสบการณ์ชาวอิตาลีวัย 68 ปี เคลาดิโอ รานิเอรี่ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ปัจจุบันเก็บได้แค่ 15 คะแนน จาก 17 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่คะแนนเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 6 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าน่าผิดหวังอย่างยิ่ง ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนั้นก็แพ้คาบ้านให้กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ไปหวุดหวิด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง อเล็กซ์ เฟอร์รารี่, บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้อัลบิน เอ็คดัลเอ็ดการ์ บาร์เรโต้อันเดรีย แบร์โตลัชชี่ และ เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่ รวมไปถึง จานลูก้า คาปรารี่ ที่ติดโทษแบนหนึ่งนัด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดยดาวยิงตัวเก๋าชาวอิตาลีอย่าง ฟาบิโอ กวายาเรลล่า ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ปีศาจแดงดำ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด โดยในนัดนี้เจ้าบ้าน เอซี มิลาน ต้องพยายามเร่งผลงานของทีมให้ดีขึ้นให้ได้ ไม่อย่างงั้นความมั่นคงของตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่าง สเตฟาโน่ ปิโอลี่ นั้นต้องสั่นคลอนอย่างมากแน่ๆ พร้อมโดนปลดได้ทุกเมื่อ ซึ่งในนัดนี้ทีมเยือน ซามพ์โดเรีย มาเยือนในสภาพทีมที่ไม่พร้อมอย่างมาก เพราะมีผู้เล่นบาดเจ็บ และติดโทษแบนมากมาย แถมฟอร์มก็ไม่เอาอ่าวเอาเสียเลย ดังนั้นเชื่อว่าเกมในนัดนี้ เอซี มิลาน จะสามารถประเดิมชัยชนะหลังพักเบรคไปได้แบบไม่ยากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – อันเดรีย คอนติมาเตโอ มูซัคคิโออเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ฟร้องค์ เคสซี่อิสมาเอล เบนนาเซอร์จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า – ซูโซ่คริสตอฟ เปียเท็คฮาคาน คัลฮาโนกลู

ซามพ์โดเรีย (4-4-1-1) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – เฮย์ซอน มูรีโย่, จูเลียน ชาบ็อตโอมาร์ คอลลี่ย์, นิโกล่า มูร์รู – ฟาบิโอ เดเปาลีมอร์เท่น ธอร์สบี้คาโรล ลิเนตตี้ยาคุบ ยังค์โต้ – กัสตอน รามิเรซ – ฟาบิโอ กวายาเรลล่า

ผลที่คาด เอซี มิลาน 2 – 0 ซามพ์โดเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top