วิเคราะห์บอล อตาลันต้า VS ปาร์ม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 18 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า ทีมอันดับที่ 5 เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย ต้อนรับการมาเยือนของ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 6 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 61 ปี จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 31 คะแนน จาก 17 นัด ยังมองถึงการลุ้นไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าพอใช้ได้ ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านถล่ม “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ไปอย่างขาดลอย 5-0 ส่วนความพร้อมในเกมนี้จะสมบูรณ์อย่างยิ่งไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์เกมนี้ต้องฝากไว้ที่ หลุยส์ มูเรียล กองหน้าคนเก่งที่ทำไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ฝั่งทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ของเทรนเนอร์หนุ่มชาวอิตาลีวัย 44 ปี  โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ 25 คะแนน จาก 17 นัด ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าแค่พอใช้ได้ ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ เบรสชา ไปได้ 1-1 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด มัตเตโอ สคอซซาเรลล่ายานน์ การาโมห์, อันเดรียส คอร์เนลิอุส และ โรเบร์โต้ อินเกลเซ่ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นสามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 17 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เทพธิดา ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะทั้ง 2 นัด ซึ่งในเกมนี้เป็นการสู้กันระหว่างเจ้าบ้านที่เก่งในเรื่องของเกมบุก กับทีมเยือนที่โดดเด่นในเรื่องของเกมรับ โดยเชื่อว่าเกมในนัดนี้เจ้าบ้าน อตาลันต้า จะเปิดเกมบุกใส่อย่างเต็มที่อย่างแน่นอน ส่วนทีมเยือน ปาร์ม่า จะเน้นการตั้งรับแล้วสวนกลับอันเป็นสิ่งที่ถนัด ดังนั้นมั่นใจว่าเกมรุกที่ดุดันของเจ้าบ้านน่าจะเบียดเอาชนะเกมรับของทีมเยือนไปได้แบบเฉียดฉิว เพราะจัลโล่บลูทีมเยือนขาดศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ที่ดีอย่าง อันเดรียส คอร์เนลิอุส และ โรเบร์โต้ อินเกลเซ่ ที่น่าจะเป็นปัญหาพอสมควรเลยทีเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-2-1) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – เบรัต ดิมซิติโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ราฟาเอล โตลอย – ทิโมธี กาสตานเญ่มาริโอ ปาซาลิช, มาร์เท่น เดอ รูนโรบิน โกเซนส์รุสลัน มาลินอฟสกี้, อเลฮานโดร โกเมซหลุยส์ มูเรียล

ปาร์ม่า (4-3-3) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – มัตเตโอ ดาร์เมียนซิโมเน่ ลาโคโปนี่บรูโน่ อัลเวสริคคาร์โด้ กาโยโล่ – เอร์นานี่ยูราย คุชก้าอันโตนิโน่ บาร์ริลล่า มัตเตีย สโปรกาติ, เดยัน คูลูเซฟสกี้แชร์วินโญ่

ผลที่คาด อตาลันต้า 2 – 1 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top