วิเคราะห์บอล นาโปลี vs เปรูจา ฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี เปิดสนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล ต้อนรับการมาเยือนของ เปรูจา โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันอังคารที่ 14 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่กรุงเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมในระดับ กัลโช่ เซเรีย อา ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ชาวอิตาลีวัย 41 ปี เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ก่อนหน้านี้ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับเป้าหมายของทีมที่หวังถึงการลุ้นแชมป์ลีก ปัจจุบันเก็บได้เพียง 24 คะแนน จาก 19 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน แค่ลุ้นไปบอลยุโรปยังเหนื่อย ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก 15 คะแนน ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียว การลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง อเล็กซ์ เมเร็ท, คาลิดู คูลิบาลี่นิโคล่า มัคซิโมวิชฟาอูซี่ กูล็อม, อามิน ยูเนส, ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ เควิน มัลควีต นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการทำประตูในเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ศูนย์หน้าตัวเก๋าที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการทั้งหมด 21 นัด

ฝั่งทีมเยือน เปรูจา ทีมในระดับ กัลโช่ เซเรีย บี ของเทรนเนอร์จอมเก๋าชาวอิตาลีวัย 61 ปี แซร์เซ่ คอสมี่ ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ 27 คะแนน จาก 19 นัด อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง อยู่ในพื้นที่เพลย์-ออฟ ลุ้นเลื่อนชั้น ด้านผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 5 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเลย ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็แพ้คาบ้านให้กับ เวเนเซีย ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 ส่วนการลงเล่นศึก โคปปา อิตาเลีย รอบที่ 4 บุกไปเอาชนะ ซาสซูโอโล่ ได้ถึงถิ่น 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ จานลูก้า ดิ คิเอร่า ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ปิเอโตร เลมเมลโล่ ดาวยิงตัวเก่งของทีมที่ทำไปแล้ว 15 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งการลงเล่นในนัดนี้เจ้าบ้าน นาโปลี จะได้พักน้อยกว่า เพราะเพิ่งผ่านเกมหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านทีมเยือน เปรูจา นั้นพักมาเต็มที่และจะเป็นการลงเล่นนัดแรกหลังพักเบรกหนีหนาว แต่อาจจะเป็นรองด้านความพร้อมในการลงเล่น อย่างไรก็ตามในเกมนี้เจ้าบ้านคงจะได้เปรียบกว่าชัดเจนในเรื่องของคุณภาพตัวผู้เล่น แต่ทีมเยือนนั้นอาจได้ความเก๋ากว่าในเรื่องของแท็กติกส์จากโค้ชที่ประสบการณ์ในการคุมทีมมามากกว่า ดังนั้นเมื่อวัดภาพรวมแล้วเชื่อว่า นาโปลี ที่แม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นบ้างในการลงเล่นนัดนี้จะเบียดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่ไม่ขาด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – เอลซิด ไฮซาจ, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้มาริโอ รุย – ปิเอโตร เซียลินสกี้, อัลลัน, เอลจีฟ เอลมาสอีร์วิง โลซาโน่, เฟร์นานโด ยอเรนเต้, ลอเรนโซ่ อินซินเย่

เปรูจา (4-3-2-1) : จูญีเอลโม่ วิคาริโอ้ (GK) – อเลอันโดร โรซี่, ฟิลิปโป้ ซการ์บี้, นิโกล่า ฟาลาสโก้, มาร์โดชี เอ็นซิต้าฮานส์ นิโกลัสซี่ กาวีญ่า, มาร์โก คาร์ราโร่, มาร์เซลโล่ ฟัลเซราโน่วลาด ดราโกเมียร์, คริสเตียน บูโอนายูโต้ปิเอโตร เลมเมลโล่

ผลที่คาด นาโปลี 2 – 1 เปรูจา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top