วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs เครโมเนเซ่ ฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ จะเปิดบ้านพบกับ เครโมเนเซ่ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 14 มกราคม เวลา 00.00 น. หรือช่วงเช้าของคืนวันพุธที่ 15 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ของเทรนเนอร์ ซิโมเน่ อินซากี้ ชาวอิตาลี วัย 43 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเก็บได้ถึง 42 คะแนน จาก 18 นัด อยู่อันดับสามของตารางคะแนน ตามหลังจ่าฝูง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน อยู่แค่ 4 คะแนน ยังลุ้นแชมป์ได้อยู่เลยทีเดียว ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 5 นัดรวด เก็บได้ 15 คะแนนเต็ม ซึ่งผลงานเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ “อัซซูร่า” นาโปลี ได้ถึงถิ่น 1-0 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาด เดนิส วาฟโร่จอร์แดน ลูกากู, อดัม มารูซิช และ ฮัวกิน คอร์เรอา ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวถึงฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแดนหน้าคงต้องฝากไว้ที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ที่ทำไปแล้ว 22 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงทุกรายการทั้งหมด 23 นัด

ฝั่งทีมเยือน เครโมเนเซ่ ทีมในระดับ กัลโช่ เซเรีย บี ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 51 ปี มัสซิโม ราสเตลลี่ ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในเกมลีกฤดูกาลนี้ เก็บได้เพียง 21 คะแนน จาก 19 นัด อยู่ในอันดับ 17 ของตาราง อยู่ในพื้นที่เพลย์-ออฟ ลุ้นหนีตกชั้น ด้านผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าย่ำแย่เลยทีเดียว ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ ปอร์เดโนเน่ กัลโช่ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 ส่วนการลงเล่นศึก โคปปา อิตาเลีย รอบที่ 4 ก็เปิดบ้านเอาชนะ เอ็มโปลี ไปหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะพร้อมสรรพทุกคนฟิตสมบูรณ์ลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ฟาบิโอ เชราโวโล่ ศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมที่ทำไปแล้ว 2 ประตู จากการลงเล่นทุกรายการทั้งหมด 17 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อนในรายการนี้ ซึ่งเจ้าบ้าน ลาซิโอ ลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าของรายการนี้คงลงเล่นโดยเอาจริงเอาจังพอสมควรอย่างแน่นอน ส่วนทีมเยือน เครโมเนเซ่ นั้นคงจะตั้งเป้าหมายในการกลับมาเล่นนัดแรกหลังจากพักเบรคด้วยการเอาตัวรอดในลีกก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้น อินทรีฟ้าขาว ที่เหนือกว่าทั้งเรื่องของตัวผู้เล่น และฟอร์มการเล่นอย่างชัดเจน คงจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักแม้จะมีการพักตัวหลักบางรายอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ลาซิโอ (3-5-2) : ซิลวิโอ โปรโต้ (GK) – บาสโตสหลุยซ์ เฟลิเป้สเตฟาน ราดู – ปาทริควาลอน เบริช่ามาร์โก ปาโรโล่หลุยส์ อัลแบร์โต้เซนาด ลูลิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่เฟลิเป้ ไคเซโด้

เครโมเนเซ่ (3-4-2-1) : มิชาเอล อกาซซี่ (GK) – ลูก้า ราวาเนลลี่, เอมานูเอเล่ เตร์ราโนว่า, มัตเตโอ เบียนเค็ตติ นาเดียร์ ซอร์ตี, ซามูเอล กุสตาฟสัน, มาเรียโน่ อารินี่, ฟรานเชสโก้ มิญอเร่ฟรานเชสโก้ เดลล์, อันโตนิโอ ปิคโคโล่ฟาบิโอ เชราโวโล่

ผลที่คาด ลาซิโอ 2 – 0 เครโมเนเซ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top