วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 23 ของฤดูกาล ในนัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “ดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ถือว่าผลงานยังไม่น่าพอใจเท่าไห่ จากการคุมทีม 5 เกมที่ผ่านมา ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด โดยนัดล่าสุดบุกไปเจ๊ากับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ มาด้วยสกอร์ 1-1 แบบสุดมันส์ ทำให้เวลานี้ยังอยู่ในอันดับ 10 ของตารางคะแนนอยู่ ซึ่งความพร้อมของทีมจะขาดผู้เล่น 3 ราย คือ คีแรน เทียร์นี่ย์คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ ส่วน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่พึงหายดีกลับมาลงสนามในนัดก่อน นัดนี้จะไม่ได้ลงเพราะต้องถูกแบนจากการโดนใบแดงเมื่อเกมสุดสัปดาห์ก่อน ถึงอย่างไรผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวก็ยังพร้อมช่วยทีมได้ทุกคน

ส่วนทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ สำหรับทีมน้องใหม่ จากผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 นัด ซึ่งนัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 1-0 อยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้ถือว่าไม่ใช่ปัญหาหลักเพราะไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม จากการพบกันในครึ่งแรกของฤดูกาล “ปืนใหญ่” บุกไปพ่ายให้ “ดาบคู่” มาด้วยสกอร์ 1-0 แต่นัดนี้ อาร์เซน่อล ถือว่าผลเริ่มกลับมาดีขึ้น ตั้งแต่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามารับตำแหน่งกุนซือ ถือว่าผลงานไม่ธรรมดามีเกมบุกที่ดีกว่าเดิมมาก แต่ในแดนหลังยังถือว่าไม่ดีเท่าที่ควร โดยเสียประตูในลีกฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 31 ประตู และในนัดนี้ก็ถือว่าโชคร้ายซ้ำสองต้องขาดแนวลุกคนสำคัญอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ไปอีก ส่วนทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทำผลงานในฤดูกาลนี้ถือว่าโหดกว่าเจ้าบ้านซ่ะอีก พวกเค้ามีเกมสวนกลับที่ถือว่าน่ากลัวใช้ได้ แถมผู้เล่นก็แข็งพร้อมบวกได้หมด ในเกมนี้จึงเชื่อว่าอาจจะทำได้แค่เสมอกัน หรือทีมใดทีมหนึ่งชนะไปแบบไม่ขาด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สโซคราติสดาวิด ลุยซ์เซอัด โคลาซินัช – กรานิต ชาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิล, กาเบรียล มาร์ติเนลลี – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – คริส บาแชมจอห์น เอแกนแจ็ค โอคอนเนลล์ – จอร์จ บัลด็อคจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ลีส มูสเซ็ต

ผลที่คาด  อาร์เซน่อล  1 – 1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด   

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top