วิเคราะห์บอล นาโปลี vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 20 คู่ระหว่าง “อัซซูร่านาโปลี ทีมอันดับที่ 11 เปิดสนาม  สตาดิโอ ซาน เปาโล ต้อนรับการมาเยือนของ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ชาวอิตาลีวัย 41 ปี เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ทำผลงานในดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ปัจจุบันเก็บได้เพียง 24 คะแนน จาก 19 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน แค่ลุ้นไปบอลยุโรปยังเหนื่อย ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก 15 คะแนน ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียว การลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะทีมรองบ่อนอย่าง เปรูจา ในศึก โคปปา อิตาเลีย ไปได้สบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง โอเรติส คาร์เนซิสคาลิดู คูลิบาลี่นิโคล่า มัคซิโมวิชฟาอูซี่ กูล็อมดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ เควิน มัลควีต นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการทำประตูในเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 10 นัด

ทีมเยือน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ของเทรนเนอร์คนใหม่ป้ายแดงชาวอิตาลีวัย 55 ปี จูเซ็ปเป้ ยาคินี่ ก่อนหน้านี้ทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เก็บได้เพียง 21 คะแนน จาก 19 นัด ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเลย ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเฉือนชนะ “เทพธิดาอตาลันต้า ไปได้ 2-1 ในศึก โคปปา อิตาเลีย ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ ฟร้องค์ ริเบรี่ และ เควินพริ้นซ์ บัวเต็ง ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังในแนวรุกเกมนี้ต้องฝากไว้ที่แนวรุกดาวรุ่งอย่าง เฟเดริโก้ เชียซ่า ที่ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของท้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามการคุมทีมของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ นั้นดูเหมือนจะเป็นบอลแบบหน้าเดียว คือ จัดตัวที่ดีที่สุดแล้วบุกใส่ให้แหลกกันไปข้างนึง เมื่อมาเจอกับทีมเยือน ฟิออเรนติน่า ที่เปลี่ยนแนวทางการเล่นหลังได้โค้ชใหม่มาเป็นเน้นแพ็คเกมรับให้แน่น แล้วใช้เกมสวนกลับโจมตี มองแล้วว่าเจ้าบ้านน่าจะต้องเจองานหนักอย่างแน่นอน เพราะแพ้ทางบอลแนวนี้อย่างชัดเจน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือน ม่วงมหากาฬ จะมีดีพอในการบุกมาแบ่งแต้มได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – เอลซิด ไฮซาจโจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้มาริโอ รุย – ปิเอโตร เซียลินสกี้อัลลันฟาเบีย รุยซ์ – โฆเซ่ กาเยฆ่อนอาร์คาดิอุสซ์ มิลิคลอเรนโซ่ อินซินเย่

ฟิออเรนติน่า ( 3-5-2 ) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – นิโคล่า มิเลนโควิชเฟเดริโก้ เช็คเครินี่มาร์ติน กาเซเรส – โปล ลิโรล่าเอริค ปุลการ์มิลาน บาเดลจ์กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่ดัลแบร์ต – เฟเดริโก้ เชียซ่า, ดูซาน วลาโฮวิช

ผลที่คาด นาโปลี 1 – 1 ฟิออเรนติน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top