วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 20 ของฤดูกาล เกมนี้เป็นคู่ระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 22.00 น. ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้ดีใช้ได้ มีคะแนนอยู่ 40 คะแนน อยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง เวลานี้มีแต้มเท่ากับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จากผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 3 และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 12 นัดติด ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่มีมาตรฐานสูงเช่นเคย โดยนัดก่อนสามารถคว้านรางวัลสแปนิช ซูเปอร์คัพ จากการเอาชนะคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ในรอบชิงไปด้วยการดวลลูกโทษ (4)0-0(1) แบบสุดมันส์ โดยเกมนัดนี้จะขาดผู้เล่นคนสำคัญถึง 5 ราย ได้แก่ มาร์โก อเซนซิโอเอแดน อาซาร์คาริม เบนเซม่า, แกเร็ธ เบล และกัปตันทีมอย่าง เซร์คิโอ รามอส ส่วนคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมทุกราย

ทีมเยือน เซบีย่า ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ถือว่าพอใช้ได้ จากผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดสามารถบุกไปเอาชนะทีม “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า มาด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้เวลานี้อยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง มีแต้มห่างจากจ่าฝูง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 5 แต้มเท่านั้น หากยังรักษาโมเมนตัมของทีมไว้ได้ ก็มีสิทธิ์ได้ไปลุยเกมยุโรปในฤดูกาลหน้าแน่นอน ด้านความพร้อมในทีมถือว่าเป็นข่าวดีเพราะ ไม่มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยซักคน

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม หวยไปออกทางฝั่ง ราชันชุดขาว ที่เก็บชัยไปได้มากกว่าด้วยการ ชนะ 3 และแพ้ทีมเยือน 2 ส่วนใหญ่แล้วคู่นี้ผลจะออกไปทางบ้านใครบ้านมัน ใครเป็นเจ้าบ้านก็จะเก็บชัยไป โดยมีแค่นัดล่าสุดที่ เซบีย่า พ่ายคาบ้านไป 0-1 มาดูทางเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด พึงจะคว้าถ้วยรางวัลไปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ถือว่าฟอร์มอยู่ในมาตรฐานเช่นเดิม ถึงแม้จะขาดตัวลุกไปถึง 4 ราย ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเค้าซักเท่าไหร่ แต่เกมในนัดนี้พวกเค้าจะต้องขาดแนวรับคนสำคัญอย่าง เซร์คิโอ รามอส ก็อาจจะทำให้ทีมเสียสมดุลได้ ส่วนทีมเยือน เซบีย่า ปีนี้ฟอร์มดีพอสมควร ขึ้นมาแตะอันดับท็อปของตารางคะแนนได้ถือว่าพวกเค้าไม่ธรรมดา ช่วงนี้มีเกมรับที่เหนียวพอใช้ได้เลย แต่ถึงอย่างไงดูแล้วก็ไม่น่าต้านทานรองจ่าฝูงไหว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเก็บสามคะแนนไปได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วาราน, เอแดร์ มิลิเตาแฟร์กล็อง เมนด้ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาเซมิโร่โทนี่ โครส – ลูก้า โมดริชลูก้า โยวิชอิสโก้

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสดาเนียล การริโซ่ฌูลส์ กูนด์ – เอแวร์ บาเนก้าแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ลูคัส โอคัมโปสมูนีร์ เอล ฮัดดาดี้โอลิเวอร์ ตอร์เรส

ผลที่คาด   เรอัล มาดริด 2 – 1  เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top