วิเคราะห์บอล มายอร์ก้า VS บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 20 คู่แรกของวันอาทิตย์ ระหว่าง “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า เปิดรังเหย้า อิเบรอสตาร์ เอสตาดี้ รับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 เวลา 18.00 น. ที่เมืองปัลมา ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน ฟอร์มทีมยังคงห่วยแตกไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ผลงาน 5 เกมล่าสุด เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เกม ทำให้หล่นมาอยู่ในโซนตกชั้นแล้วในตอนนี้ เกมที่ลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ กรานาด้า 0-1 ส่วนความพร้อมเกมนี้เจ้าบ้านจะขาดนักเตะคนสำคัญ 1 รายด้วยกันคือ อับดุล ราห์มาน บาบา นักเตะที่ยืมมาจากเชลซี

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ผลงานช่วงหลังหลังทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครในลีกมา 5 เกมเข้าไปแล้ว โดยในเกมลีกเกมล่าสุดเปิดรังเอาชนะ เออิบาร์ 1-0 ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นการแข่งขันรายการสแปนิช ซูเปอร์คัพ พ่ายให้แก่ทัพ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด 3-1 ความพร้อมของทัพค้างคาว เริ่มทยอยได้นักเตะที่บาดเจ็บหลายคนก่อนหน้านี้กลับมาลงสนามได้แล้ว โดยเกมนี้จะขาดผู้เล่นแน่นอน 4 ราย คือ คริสเตียโน่ ปิคคินี่, กอนซาโล่ กูเอเดส, มานู บาเยโฆ่ และโรดริโก้

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มของชาวเกาะยังมองหาทางที่จะกลับมาไม่ได้เลย โดยทีมต้องการจุดเปลี่ยนซักจุดหนึ่ง ในช่วงที่ได้เบรคยาวทางทีมงานน่าจะติวแก้ไขจุดอ่อนได้พอสมควร นัดนี้ยังมีข้อดีที่ได้ลงเล่นในบ้านของตนเอง แม้ผลงานจะห่วยแตกไม่ชนะใครมานาน แต่ผลงานในบ้าน 6 เกมหลังพอจะเก็บแต้มได้บ้าง ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 ส่วนฝั่ง บาเลนเซีย กำลังคึกกันสุดๆ แม้จะผิดหวังในรายการสแปนิช ซูเปอร์คัพ มา แต่ผลงานในลีคดีขึ้นเรื่อยๆ ทำแต้มตามทีมอันดับ 4 อยู่แค่ 4 แต้มเท่านั้น ยังมีโอกาสที่จะได้กลับไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ปีหน้า ยิ่งทีมเซบีย่า คู่แข่งสำคัญที่แย่งพื้นที่ยุโรปกัน ต้องมีคิวหนักบุกไปเยือน เรอัล มาดริด อาจจะพลาดท่า ดังนั้นการเก็บ 3 คะแนนเหนือมายอร์ก้า คือเป้าหมายเดียวเท่านั้นของไอ้ค้างคาวในนัดนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มายอร์ก้า (4-4-2) : มาโนโล่ เรน่า (GK) – ฟราน กาเมซมาร์ติน วัลเยนต์อเล็กซานดาร์ เซดลาร์ลูเมอร์ – ดานี่ โรดริเกซซัลบา เซบีย่าอิดดริซู บาบา, อเล็กซ์ เฟบาส – อันเต้ บูดิมีร์ทาเคฟูสะ คูโบะ

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์เอเซเกล การายกาเบรียล เปาลิสต้าโฆเซ่ กาย่า – การ์ลอส โซเลร์ดานี่ ปาเรโฆ่ฟรานซิส โกเกอแล็งเจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบีย – เควิน กาไมโร่เฟร์ราน ตอร์เรส

ผลที่คาด มายอร์ก้า 1 – 3 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top