วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 18 เปิดรังเหย้า วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 21 มกราคม เวลา 02.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ของกุนซือชาวอังกฤษวัย 52 ปี ดีน สมิธ ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้แย่ลงเรื่อยๆ ปัจจุบันเก็บได้แค่ 22 คะแนน จาก 23 นัด มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแต้มเดียว ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดติด เก็บได้เพียง 7 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเสมอกับ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน ไปอย่างสนุก 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด ทอม ฮีตัน, จอห์น แม็คกินน์ และ เวสลี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดโดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ แจ็ค เกรียลิช เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีมที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 20 นัด

ทีมเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวอังกฤษวัย 56 ปี ไนเจล เพียร์สัน ทำผลงานกระเตื้องขึ้นมาอย่างชัดเจนในช่วงหลัง ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 17 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแต้มเดียว ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บได้ถึง 11 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม อยู่ในช่วงที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ ไม่แพ้มาแล้ว 6 นัดติดต่อกันในลีก ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะสมบูรณ์อย่างที่สุดไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทีมมาโดย เคราร์ด เดโลเฟว แนวรุกคนสำคัญ ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 23 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น แตนอาละวาด ทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้วัตฟอร์ด บุกมาด้วยฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งเอามากๆ หลังการเข้ามาคุมบังเหียนของไนเจล เพียร์สัน รูปแบบการบุกนั้นหลากหลาย และมีความแน่นอนในการเล่นที่ดีขึ้นจากเดิมมากๆ ส่วนเจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า นั้นฟอร์มผีเข้าผีออกไม่มีความสม่ำเสมอจนร่วงมาอยู่ในโซนตกชั้นแล้ว เกมบุกนั้นเน้นความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุก และการจบสกอร์แบบฉาบฉวย ดังนั้นเมื่อเทียบหลายๆ ปัจจัยแล้วเชื่อว่าทีมเยือน แตนอาละวาด มีดีพอที่จะบุกมาเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้ เพราะมีความแน่นอนและจัดจ้านในการเล่นที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (3-4-3) : เปเป้ เรน่า (GK) – เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ – เฟเดริก กิลเบิร์ตแดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์มาร์เวลัส นากัมบาแม็ทท์ มาร์เก็ตต์ – เทรเซเก้ต์อันวาร์ เอล กาซี่แจ็ค เกรียลิช

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – อาเดรียน มาริอัปป้าเคร็ก ดอว์สันเคร็ก แค็ธคาร์ทอดัม มาซิน่า – เอเตียน กาปูนาธาเนียล ชาโลบาห์ – อิสไมล่า ซาร์อับดูลาย ดูกูเร่เคราร์ด เดวโลเฟว – ทรอย ดีนี่ย์

ผลที่คาด แอสตัน วิลล่า 1 – 2 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top