วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 24 ของฤดูกาล ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ เป็นการเจอกันระหว่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ ทีมรองบ๊วย เปิดบ้านตอนรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 21 มกราคม เวลา 02.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่ทชาวอังกฤษวัย 42 ปี เอ็ดดี้ ฮาว ทำผลงานอย่างย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เก็บไปแล้ว 20 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด มีแต้มห่างจากปลอดภัย 3 คะแนนแล้ว ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกที่ลงสนามนั้น เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียงแต้มเดียว จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียว ซึ่งผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปพ่ายให้กับทีมบ๊วยอย่าง “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด ลอยด์ เคลลี่ชาร์ลี แดเนียลส์ และ เดวิด บรู๊คส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมไปถึง สตีฟ คุก ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมลงสนามได้หมดโดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์นัดนี้ต้องฝากไว้ที่ คัลลั่ม วิลสัน ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

ด้านทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ของผู้จัดการทีม เกรแฮม พอตเตอร์ นับว่าทำผลงานได้อย่างพอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 1 เกม เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าสถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เพราะฟอร์มตกลงเรื่อยๆ ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่นเปิดบ้านเสมอกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมน้องใหม่ไป 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ แดน เบิร์น และ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาทุกคนพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นีล โมเปย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 22 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้าน บอร์นมัธ ต้องพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนักแน่นอน เพราะว่าเจอทีมในเกรดบอลที่ใกล้เคียงกัน ส่วนทีมเยือน ไบรท์ตัน บุกมาด้วยทรงบอลแบบเหนียวแน่น แล้วใช้จังหวะฉาบฉวยในการเข้าทำ อย่างไรก็ตาม เดอะ เชอร์รี่ส์ อาจจะมีผลงานที่ไม่เอาอ่าวในช่วงหลัง แต่เชื่อว่าในเกมนี้คงจะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อหาจุดเปลี่ยนโมเมนตัมของทีม และเรียกขวัญกำลังใจกลับมาให้ได้ ดังนั้นเชื่อว่าการได้เล่นในถิ่นนัดนี้เจ้าบ้านคงจะเบียดเอาชนะทีมเยือน เจ้านกนางนวล ไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล (GK) – อดัม สมิธแจ็ค สเตซี่ย์นาธาน อาเก้ดิเอโก้ ริโก้ – ฟิลิป บิลลิงเจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่าแดน กอสลิ่ง – แฮร์รี่ วิลสันคัลลั่ม วิลสันไรอัน เฟรเซอร์

ไบรท์ตัน (4-4-2) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – สตีเว่น อัลซาเต้อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์เบอร์นาโด้ – อารอน มอยเดวี่ พร็อพเพอร์เดล สตีเฟ่นส์เลอันโดร ทรอสซาร์ – นีล โมเปย์อารอน คอนนอลลี่

ผลที่คาด บอร์นมัธ 2 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top