วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เลบานเต้ ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันของสองทีมในศึก ลา ลีกา ระหว่าง เซบีย่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ โดยเกมคู่นี้จะเตะกันที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 21 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองเซบีย่า ที่ประเทสสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี ชาวสเปนวัย 53 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 35 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 4 ในลีก ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ส่วนการลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นบุกไปถล่มทีมต่ำชั้นกว่าอย่าง ยูเอ็ม แอสโคเบโด ไปขาดลอยถึงถิ่น 5-0 ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์พร้อมไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกเกมนี้จะฝากไว้ที่ ลูคัส โอคัมโปส ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 18 นัด

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ของกุนซือชาวสเปนวัย 52 ปี ปาโก้ โลเปซ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 26 แต้ม จากการลงเ่ล่น 20 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด การลงสนามในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นบุกไปเสมอในเวลากับทีมต่ำชั้นกว่าอย่าง เรอัล ฆาเอน 1-1 และเอาชนะไปได้ในการดวลจุดโทษ 5-4 ส่วนผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นแพ้คาบ้านให้กับ เดปอร์ติโบ อลาเบส ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 โดยความพร้อมในเกมนี้นั้นจะขาด รูเบน เบโซ่ฆอร์เก้ มิรามอน และ โรแบร์โต้ ซัวเรซ เปียร์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง นิโคล่า วุคเซวิช และ เอริค คาบาโก้ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากนั้นพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวังอย่าง โรเกร์ มาร์ติ ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู จากการลงเล่นทุกรายการรวม 20 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เซบีย่า ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเจ้าบ้านนั้นมีความดุดันในการเล่นอย่างมากยามได้ลงเล่นในถิ่น ต่างกับ เลบานเต้ ที่ทำได้ไม่ดีนักในการเป็นทีมเยือน คาดว่าในเกมนี้จะเปิดแลกกันด้วยเกมบุกตามที่ถนัดทั้งสองทีม อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เซบีย่า จะสามารถเอาชนะ ค้างคาวน้อย ไปได้อย่างไม่ยากนักในเกมนี้ เพราะคุณภาพตัวผู้เล่น และฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสฌูลส์ กูนด์, เซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้าแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ลูคัส โอคัมโปสมูนีร์ เอล ฮัดดาดี้โอลิเวอร์ ตอร์เรส

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – โกเก้เซร์คิโอ ปอสติโก้ออสการ์ ดูอาร์เต้, โตนโญ่ – โฆเซ่ กัมปาน่า, กอนซาโล่ เมเลโร่, เนมานย่า ราโดย่าเอนิส บาร์ดี้ – โรเกร์ มาร์ติโฆเช่ หลุยส์ โมราเลส  

ผลที่คาด เซบีย่า 3 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top