วิเคราะห์บอล เรอัล ซาราโกซ่า vs มายอร์ก้า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง เรอัล ซาราโกซ่า เปิดรังเหย้า ลา โรมาเรด้า ต้อนรับการมาเยือนของ “ชาวเกาะมายอร์ก้า โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 21 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 22 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซาราโกซ่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล ซาราโกซ่า ทีมอันดับที่ 4 ในศึก ลาลีกา 2 คุมทัพโดย บิคตอร์ เฟร์นานเดซ กุนซือชาวสเปนวัย 59 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้ว 39 แต้ม จากการลงเล่น 23 นัด มีลุ้นเลื่อนชั้นได้เลยในฤดูกาลนี้ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ก่อนหน้านี้ในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นบุกไปเอาชนะ กิมนาสติก ได้ถึงถิ่น 3-1 ส่วนผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นบุกไปเฉือนชนะ ลาส ปัลมาส ได้ถึงรัง 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาดแค่ อัลแบร์โต้ ซาปาเตร์ และ ราฟาเอล ดวาเมน่า ที่บาดเจ็บอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าตัวเก่งชาวโคลอมเบีย ที่ทำไปแล้ว 14 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 22 นัด

ทีมเยือน “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ทีมอันดับที่ 17 ในศึก ลา ลีกา ภายใต้การคุมทัพของ บิเซนเต้ โมเรโน่ ชาวสเปนวัย 45 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจนัด เก็บได้เพียง 18 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด ก่อนหน้านี้ในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นบุกไปเฉือนชนะทีมรองบ่อนอย่าง ซาโมร่า ได้ถึงถิ่น 1-0 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ไปขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดเพียงแค่ อับดุล ราห์มาน บาบา แบ็คซ้ายที่บาดเจ็บเข่าแค่คนเดียวที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อันเต้ บูดิมีร์ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 20 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล ซาราโกซ่า ที่เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเชื่อว่าเกมในนัดนี้เจ้าบ้านน่าจะมีความเอาจริงเอาจังมากกว่า เนื่องจากทีมเยือน มายอร์ก้า นั้นคงต้องหันไปเร่งทำแต้มหนีตกชั้นในเกมลีก และคงมีการพักผู้เล่นตัวหลักบางรายเอาไว้เพื่อถนอมสภาพร่างกาย ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้านที่แม้จะเป็นรองตามหน้าเสื่อแต่เมื่อดูแล้วคุณภาพของตัวผู้เล่นไม่ได้ห่างชั้นกันมากน่าจะมีดีพอในการเฉือนชนะทีมเยือนที่อยู่ดิวิชั่นเหนือกว่าไปได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล ซาราโกซ่า (4-4-1-1) : คริสเตียน อัลบาเรซ (GK) – การ์ลอส บิการายอัลแบร์โต้ กุยเตียนปิชู อาเตียนซ่าการ์ลอส เนียโต้ – ฆาบี ปูอาโด้อินญีโก้ เอกัวราส, ราอูล กูตี, เจมส์ อิกเบเคเม่ – ชินจิ คากาวะ – หลุยส์ ซัวเรซ

มายอร์ก้า (4-4-2) : มาโนโล่ เรน่า (GK) – ฆวน ซาสเตร้ซิสดก้ คัมโปสลูเมอร์อเล็กซานดาร์ เซดลาร์ – ดานี่ โรดริเกซซัลบา เซบีย่าโฆเซป เซนเญ่, ทาเคฟูสะ คุโบะ – คูโช่ เฮอร์นานเดซอันเต้ บูดิมีร์

ผลที่คาด เรอัล ซาราโกซ่า 2 – 1 มายอร์ก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top