วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs เอสปันญ่อล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมในลีกสูงสุดของลีกสเปนระหว่าง เรอัล โซเซียดาด จะเปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล โดยทั้งสองทีมจะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 22 มกราคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ทีมของกุนซือ อิมานอล อัลกูอาชิล ชาวสเปนวัย 48 ปี ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 31 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน มีลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปอยู่ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด การลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นบุกไปถล่มทีมรองบ่อน เอดี เซวตา ขาดลอย 4-0 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ เรอัล เบติส ไปแบบหมดท่า 0-3 ในเกมลีก สำหรับความพร้อมจองทีมในเกมนี้นั้นจะขาด นาโช่ มอนเรอัลอาริตซ์ เอลูสตอนโต้อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ และ ดาบิด ซูรูตูซ่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วิลเลี่ยน โฆเซ่ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 8 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ 22 นัด

ทีมเยือน “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของ อเบลาร์โด้ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่จมบ๊วยของตารางอยู่ในตอนนี้ มีแค่ 14 แต้ม จากการลงเล่น 20 นัด ต้องลุ้นหนีตกชั้นเต็มตัว ผลงานการลงเล่นในลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ด้านการลงแข่งขันนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ได้ถึงถิ่น 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาด เซบาสเตียง กอร์กเชีย ที่บาดเจ็บอยู่ และ มาร์ก โรก้า ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อู๋ เหลย กองหน้าชาวจีนที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 29 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด คงต้องเน้นอย่างมาก เพราะเป็นรายการเดียวที่มีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ ส่วนทีมเยือน เอสปันญ่อล อาจต้องจัดทีมแบบยอมทิ้งรายการนี้ เพื่อไปลุ้นหนีตกชั้นที่สำคัญมากกว่า นอกจากนั้นรูปแบบการเล่นของทั้งสองทีมก็แตกต่างกันชัดเจน คือ เจ้าบ้านเป็นบอลบุก ด้านทีมเยือนเน้นการตั้งรับแล้วสวนกลับ ดังนั้นเมื่อเทียบกันในภาพรวมทั้งหมดแล้วเชื่อมั่นว่า เรอัล โซเซียดาด ที่มีเกมบุกที่ดุดันคงจะเอาชนะไปได้ไม่ยากในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-4-2) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – โฆเซบา ซัลดูอา, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, โรแบง เลอ นอร์มังด์, ไอเอน มูนญอซ – ปอร์ตูมิเคล เมริโน่อันเดร์ กูเอบาร่ามิเกล โอยาร์ซาบัล – วิลเลี่ยน โฆเซ่มาร์ติน โอเดการ์ด

เอสปันญ่อล (4-4-1-1) อันเดรส ปริเอโต้ (GK) – ฆาบี โลเปซดาบิด โลเปซนัลโด้ปีป้า – ออสการ์ เมเลนโด้, เอสเตบัน กราเนโร่, บิคตอร์ ซานเชซ, เซร์กี้ ดาร์เดร์อู๋ เหลย, โจนาธาน กาเยรี่

ผลที่คาด เรอัล โซเซียดาด  2 – 0 เอสปันญ่อล 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top