วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 24 คู่สุดท้าย โดยในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง จอมล้มยักษ์ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เปิดบ้านปะทะกับจ่าฝูงฟอร์มแรง “หงส์แดงลิเวอร์พูล การแข่งขันในนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 24 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ทำทีมใหญ่น้ำตานองมานักต่อนัก ช่วงหลังทำคะแนนหล่นหายไปเยอะ แต่ยังประคองตัวอยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 23 นัด ชนะ 8 เสมอ 10 แพ้ 5 มี 34 คะแนน โดยเป็นทีมที่แพ้น้อยที่สุดเป็นอันดับสองในลีก ร่วมกับรองจ่าฝูงอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า “หงส์แดงลิเวอร์พูล ที่กำลังไร้พ่ายอยู่ทีมเดียวเท่านั้น เกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้น บุกไปชนะทีมฟอร์มแรงที่เก็บได้ 13 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม อย่าง “นักบุญเซาแธมป์ตัน 3-2 ด้านผู้เล่นในทีมถือว่าพร้อมสุดๆ เพราะจะขาดเพียงแค่ ฟิล โอโฟซู-อาเยห์ ที่เจ็บจนลืมเพียงรายเดียวเท่านั้น

หงส์แดงลิเวอร์พูล กำลังไร้เทียมทานในลีกแบบสุดๆ หลังทำสถิติ ลงเล่น 22 นัด ชนะ 21 เสมอ 1 มี 64 คะแนน นำโด่งทิ้งอันดับสองอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว 16 คะแนน แถมลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด เกมล่าสุดนั้น เพิ่งจะเปิดบ้านทำศึกแดงเดือดกับคู่รักคู่แค้นอย่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 2-0 ส่วนความพร้อมของเหล่านักเตะในทีม ทยอยได้ผู้เล่นกลับมาเรื่อยๆ ตอนนี้เหลือเพียง นาธาเนียล ไคลน์ กับ นาบี เกอิต้า ที่ยังไม่พร้อม ส่วนรองกัปตันอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ที่เจ็บในเกมเอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน รวมถึง เซอร์ดาน ชากิรี่ ยังต้องรอดูกันต่อไป และน่าจะได้ ฟาบินโญ่ กลับมายืนเป็นตัวจริง หลังเกมล่าสุดหายเจ็บลงมาเป็นสำรองให้กับทีมในช่วงท้ายเกม

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนี้ทางหมาป่าเจ้าบ้านได้เปรียบด้านความฟิตแน่นอน หลังได้พักมามากกว่า 1 วันเต็มๆ แถมไม่มีโปรแกรมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากตกรอบในรายการเอฟเอ คัพไปแล้ว ส่วนหงส์แดงนั้นวิ่งกันน้ำบานในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่ยังดีที่สุดสัปดาห์นี้ในเอฟเอ คัพ เจอกับงานไม่หนักนัก น่าจะมีการพักนักเตะตัวหลักยกทีม ดังนั้นในเกมนี้ทั้งสองทีมใส่กันเต็มข้อ ไม่มียั้งแน่นอน การเจอกันครั้งล่าสุดในครึ่งแรกของฤดูกาลเมื่อช่วงปลายปี เป็นทางลิเวอร์พูลเปิดบ้านเบียดเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 1-0 ส่วนการเจอกันครั้งล่าสุดที่สนามแห่งนี้ เป็นทางวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไป 2-1 ในรายการ เอฟเอ คัพ รอบสาม หากจะหาเกมที่ทางจ่าฝูงจะสะดุดบ้างในอนาคต เกมนัดนี้คงมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด เพราะทางเจ้าถิ่นเองเก็บแต้มจากทีมใหญ่ได้เป็นประจำ โดยเฉพาะแชมป์เก่าอย่าง แมนซิตี้ ที่แพ้ทั้งไปและกลับในฤดูกาลนี้ จึงมีโอกาสที่เกมนี้จะจบลงด้วยการเสมอกัน และไม่น่าจะยิงกันเยอะด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – เลอันเดร เด็นด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่จอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฆิเมเนซเปโดร เนโต้

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลที่คาด วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 0 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top