วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 19 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 การแข่งขันในนัดนี้ จะเตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ถือว่าฟอร์มกำลังกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง ในเวลานี้คว้าชัยชนะมาได้ 6 เกมรวดแล้วในทุกรายการ โดยเกมนัดล่าสุดเป็นการบุกไปถล่ม “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน คารังมาด้วยสกอร์ 0-4 ทำให้เวลานี้ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 และมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่ 4 คะแนน สำหรับความพร้อมในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ 3 ราย ได้แก่ นิคลาส ซูเล่อฆาบี มาร์ติเนซ และ คิงสลี่ย์ โกม็อง ส่วนคนอื่นๆ สามารถลงสนามช่วยทีมได้ทุกราย

ทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ปีนี้ถือว่าทำผลงานได้ไม่แย่มาก ถ้ารักษามาตรฐานให้ดีกว่านี้อาจได้ไปลุยศึกยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า จากผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดใน ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านกรำชัยกับ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาด้วยสกอร์ 2-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นถึง 5 ราย คือ ซาลีฟ ซาเน่เวสตัน แม็คเคนนี่ และ เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่, อามีน ฮาริต ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง อเล็กซานเดอร์ นูเบล ผู้รักษาประตูคนสำคัญที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดง ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฎว่าเป็น เสือใต้ เจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน 100 เปอร์เซ็นด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด เกมนี้เชื่อมั่นว่าทั้งคู่คงจะใส่กันเต็มที่เพราะเจ้าบ้านต้องการตามจ่าฝูงให้ทัน ส่วนทีมเยือนก็ต้องการคะเพื่อไปเล่นรายการยูฟ่า แชมปเปี้ยนลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่ง ราชันสีน้ำเงิน นั้นก็โดดเด่นในการเล่นรับแล้วสวนกลับอาศัยความฉาบฉวยในการทำประตู แต่โดยภาพรวมของทั้งสองทีมเรื่องคุณภาพนั้น บาเยิร์น มิวนิค ดูจะมีภาษีดีกว่า ชาลเก้ 04 อย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นนัดนี้เจ้าบ้านน่าจะเก็บสามแต้มไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งลาร์ส ลูคัส ไบอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ติอาโก้เลออน โกเร็ตซ์ก้า – อิวาน เปริซิซโธมัส มุลเลอร์ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : มาร์คัส ชูแบร์ท (GK) – จอนโจ เคนนี่โอซาน คาบัคบาสเตียน อ็อกซิปก้าฆวน มิรันด้า – โอมาร์ มาสกาเรลล์ซวต เซอร์ดาร์ – ดาเนียล คาลิกูรี่อามีน ฮาริตแร็บบี้ มาทอนโด้ – เบนิโต้ รามาน

ผลที่คาด  บาเยิร์น มิวนิค  3 – 1  ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top