วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 20 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในอันดับที่ 3 จะเปิดสนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมในอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในคืนเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่เมืองดอร์ทมุุนด์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 62 ปี ทำผลงานในเกมลีกปีนี้ได้อย่างน่าสนใจในช่วงหลัง เก็บได้ถึง 36 คะแนน จากการลงเล่น 19 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่ถึง 4 คะแนน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกถือว่าน่าพอใจ เก็บได้แค่ 10 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “แพะบ้า” โคโลญจน์ ไปเละเทะ 5-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ โธมัส เดลานี่ย์  นอกนั้นฟิตสมบูรณ์ในการลงสนามได้ทั้งหมดโดยความหวังสูงสุดในการทำเกมบุกนั้นต้องฝากไว้ที่กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มฮอตอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยิงไปแล้วถึง 5 ประตู จากการลงเล่นในลีกแค่ 2 นัด

ทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 53 ปี อูร์ส ฟิสเซอร์ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในซีซั่นนี้ เก็บไปแล้ว 20 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 4 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มแย่เลยทีเดียว ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงเล่นก็เปิดบ้านเอาชนะ เอาก์สบวร์ก ไปสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด มานูเอล ชมีเดบัค, กริสช่า โพรเมล, เลาเรนซ์ เดห์ล, โยชัว มีส, ซูเลมาน อับดุลลาฮี และ อากากิ โกเกีย ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 2 แอสซิสท์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการเจอกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้านกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแนวรุกที่เล่นกันได้อย่างจัดจ้านถึงใจสองนัดล่าสุดยิงไปถึง 10 ประตู ส่วนทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน นั้นเป็นรองชัดเจนทั้งในเรื่องคุณภาพตัวผู้เล่น และฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ รวมไปถึงเล่นในเกมเยือนนั้นย่ำแย่ เพราะอยู่ถึงอันดับที่ 17 ตรงข้ามกับเจ้าถิ่นนั้นมีสถิติการเล่นในรังที่ยอดเยี่ยมเป็นอันดับสามของลีก ดังนั้นเชื่อว่า เสือเหลือง จะเป็นฝ่ายเก็บสามแต้มไปได้ในเกมนี้ และจะยิงขาดเกินกว่าสองประตูด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจี – อัชราฟ ฮาคิมี่อักเซล วิตเซลยูเลี่ยน บรันท์ราฟแอล แกร์เรโร่ – จาดอน ซานโช่เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์มาร์โค รอยส์

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-3) : ราฟาล กีคีวิซ (GK) – เนเว่น ซูโบติชมาร์วิน ฟรีดริชเคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค – จูเลียน ไลเออร์สันคริสเตียน เกนท์เนอร์โรเบิร์ต อันดริชคริสโตเฟอร์ เลนซ์ – มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น – แอนโธนี่ อูจาห์เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

ผลที่คาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 0 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top