วิเคราะห์บอล ไมนซ์ 05 vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 20 ของฤดูกาล ที่สนาม โอเปิล อารีน่า เมืองไมนซ์ ประเทศเยอรมัน เป็นการพบกันระหว่าง ไมนซ์ 05 ทีมอันดับที่ 15 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น.

เจ้าบ้าน ไมนซ์ 05 ลูกทีมของกุนซือชาวเยอรมันวัย 52 ปี ยาน–โมริตช์ ลิชเต้ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วง เก็บได้แค่ 18 คะแนน จากการลงเล่น 19 นัด มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว ด้านผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าย่ำแย่อย่างมาก ซึ่งการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านแพ้ให้กับ “สุนัขจิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ไปหวุดหวิด 1-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง แดนนี่ ลัทซ่า และ เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามให้ทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวัง โรบิน ไควสัน ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

ทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ลูกทีมของกุนซือรักษาการณ์ชาวเยอรมันวัย 54 ปี ฮานส์ดีเตอร์ ฟลิค ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 39 คะแนน จากการลงเล่น 19 นัด อยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่ายอดเยี่ยมไม่มีที่ติ เก็บได้ 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีคนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ไปแบบเละเทะ 5-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ นิคลาส ซูเล่อ, ฆาบี มาร์ติเนซ และ คิงสลี่ย์ โกม็อง ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการยิงประตูนั้นต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเก่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ทำไปแล้ว 21 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่เหนือกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดติดต่อกัน และไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งบอลคู่นี้เป็นเหมือนบอลแพ้ทางเจอกันทีไร เสือใต้ ชนะได้เกือบทั้งหมด หากมองจากฟอร์มการเล่นแล้วจะเห็นได้ว่าทีมเยือนนั้นกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจเกมรุกดุดันเล่นกันได้อย่างเข้าขา ส่วน ไมนซ์ นั้นกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนักแพ้ในเกมลีกมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านคงจะต้านทานเกมรุกของทีมเยือนไม่ไหวและจะแพ้ไปด้วยสกอร์ที่ห่างเกินกว่าหนึ่งประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (4-2-3-1) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK) – โรนาแอล ปิแอร์การเบรียลมุสซ่า เนียกาเต้อเล็กซานเดอร์ แฮ็ค, อารอน มาร์ติน – รีเดิ้ล บาคูเจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์ – คาริม โอนิซิโวฌ็อง ปอลโบเดติอุสโรบิน ไควสัน – ฌอง ฟิลิปป์มาเตต้า

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – โยชัว คิมมิชติอาโก้โธมัส มุลเลอร์, เลออน โกเร็ตซ์ก้า, อิวาน เปริซิซโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้   

ผลที่คาด ไมนซ์ 05 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top