วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2019/20 นัดที่ 20 เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมหัวตาราง ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรัง เร้ดบูลล์ อารีน่า พบกับ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมจ่าฝูง ของลีกบุนเดสลีกา คุมทีมโดยเทรนเนอร์วัยหนุ่ม ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ที่ผลงานโดยรวมปีนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านมาครึ่งทางแล้วในฤดูกาลนี้ ยังยึดตำแหน่งจากฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แต่ในเกมล่าสุดอยู่ดีๆ ก็ทำแฟนๆช็อคเมื่อพวกเขาบุกไปแพ้ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 ต้องหยุดสถิติไม่แพ้ใครไว้ที่ 13 เกม โดยรวมผลงาน 5 เกมหลังก็ยังเรียกว่าดี ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 สำหรับความพร้อมเกมนี้จะขาดนักเตะ 4 รายด้วยกันคือ อิบราฮิม่า โกนาเต้, วิลลี่ ออร์แบน, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ และเควิน คัมเฟิล

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน คุมทัพโดย มาร์โค โรเซอ นำทีมผงาดครองจ่าฝูงของลีกเยอรมันได้อยู่ในช่วงหนึ่ง ฟอร์มโดยรวมที่ผ่านมาแล้วครึ่งฤดูกาล การอยู่อันดับที่ 3 ถือว่ายังคงยอดเยี่ยม คะแนนตามหลังจ่าฝูงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ฟอร์มในช่วงระยะ 5 เกมทำได้ไม่ค่อยดี ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 จากการสะดุดถึง 3 นัดในรอบ 5 เกมหลัง ทำให้พวกเขาร่วงลงมาเป็นฝ่ายตามหลังจ่าฝูงบ้าง เกมนัดล่าสุดกลับมาเก็บชนะได้โดยการเอาชนะ ไมนซ์ 05 3-1 สำหรับความพร้อมเกมนี้พวกเขาจะขาด 3 นักเตะคือ รามี่ เบนเซไบนี่, โทนี่ ยันท์ชเค่อ และทอร์เบน มูเซล

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการมาเจอกันของสองทีมหัวตารางที่สไตล์การเล่นแตกต่างกันอย่างชัดเจน แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นทีมที่เน้นการเล่นเกมบุก ยิงประตูได้เยอะสุดไหนลีก ผลงานที่ยิง 3 ประตูอย่างน้อย 10 เกมติดต่อกันเป็นประกันเรื่องนี้ได้ แต่เกมล่าสุดคงเสียความมั่นใจไปเล็กน้อย ยิงประตูไม่ได้เป็นครั้งแรกในลีกฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามผลงานการลงเล่นในบ้าน 6 เกมหลังยังโหดต่อเนื่อง ชนะ 5 เสมอ 1 ส่วนฝั่ง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดในลีกขณะนี้ แต่ผลงานช่วงหลังเริ่มแผ่ว เสียแต้มไปหลายนัด ผลงานการเล่นนอกบ้านคือจุดอ่อนของทีมตอนนี้ก็ว่าได้ 6 เกมหลัง ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 ดูแล้วถึงอันดับจะไม่ต่างกันมาก แต่ฟอร์มของเจ้าบ้านดีกว่าอยู่พอสมควร การจะคว้า 3 แต้มต่อหน้าแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เพื่อชดใช้ผลงานในเกมที่แล้วคงจะไม่เกินความสามารถของทัพเร้ดบูลส์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ไทเลอร์ อดัมส์ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – คอนราด ไลเมอร์ดีเอโก้ เดมเม่ – อมาดู ไฮดาร่า,  คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู – พาทริค ชิคติโม แวร์เนอร์

โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์โทนี่ ยันท์ชเค่อออสการ์ เวนด์ท – โยนาส โฮฟมันน์เบรล เอ็มโบโล่เดนิส ซาคาเรีย – พาทริค แฮร์มันน์อลาสซาเน่ เพลอามาร์คุส ตูราม

ผลที่คาด แอร์เบ ไลป์ซิก 3 – 1 โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top