วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 22 ของฤดูกาล ที่สนาม มาเปอี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ซาสซูโอโล่ ทีมอันดับที่ 15 ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ซึ่งทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ในเมืองเรจจิโอ เอมิเลีย ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ซาสซูโอโล่ ของโค้ชหนุ่มชาวอิตาลีวัย 40 ปี โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้แค่ตามมาตรฐาน ปัจจุบันเก็บได้แค่ 23 คะแนน จาก 21 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 4 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มตกอย่างหนัก ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนั้นบุกไปเสมอกับ “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย ไปถึงถิ่นแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด จาน มาร์โก แฟร์รารี่วลัด คิริเคสอเลสซานโดร ตริปัลเดลลี่ และ อัลเฟรด ดันแคน ที่ยังคงประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง เฟเดริโก้ เปลูโซ่ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมา นอกเหนือจากนั้นสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดโดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

ทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส วัย 46 ปี เปาโล ฟอนเซก้า ทำผลงานโดยอย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้ว 39 คะแนน จาก 21 นัด อยู่ในอันดับ 4 ลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่างเต็มตัว ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกถือว่าโชว์ฟอร์มไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ไปอย่างสนุก 1-1 ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้านิโคโล่ ซานิโอโล่เฮนริค มคิตาร์ยานมีร์โก อันโตนุชชี และ อมาดู เดียวาร่า นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าความหวังสูงสุดของทีมที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฎว่าเป็น หมาป่ากรุงโรม ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับ ซาสซูโอโล่ ในการเจอกันมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงมรสุมการเล่นที่ย่ำแย่ทำผลงานได้ไม่ค่อยลงตัวทั้งในเกมรุกและเกมรับ ส่วนทีมเยือน โรม่า บุกมาด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมหลังไม่แพ้ในเกมโรมดาร์บี้แมตช์ทั้งที่สภาพทีมไม่พร้อม โดยบอลคู่นี้เห็นได้ชัดว่าแพ้ทางกันอย่างชัดเจนเพราะเจ้าบ้านเป็นสไตล์รับแล้วสวน ต่างกับทีมเยือนที่เน้นบุกใส่และจบสกอร์ได้คม ดังนั้นเชื่อว่า โรม่า ที่มีทีเด็ดในแนวรุกมากกว่าจะบุกมาเฉือนชนะได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – เยเรมี่ โทลยานฟิลิปโป้ โรมันญ่าโรเจริโอ้ จอร์จิออส กีเรียโกปูลอส – เปโดร โอเบียงมานูเอล โลกาเตลลี่ – โดเมนิโก้ เบร์ราดี้อาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร่เฌเรมี่ โบก้า – ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

โรม่า (4-2-3-1) : เปา โลเปซ – ดาวิเด้ ซานตอนคริส สมอลลิ่งจานลูก้า มันชินี่เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ไบรอัน คริสตันเต้ – เซนกิซ อุนเดอร์ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีจัสติน ไคลเวิร์ต – เอดิน เซโก้

ผลที่คาด ซาสซูโอโล่ 1 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top