วิเคราะห์บอล พีอีซี ซโวลล์ vs เอฟซี โกรนิงเก้น ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่ 21 ของฤดูกาล คู่ระหว่าง พีอีซี ซโวลล์ ทีมอันดับที่ 16 เปิดสนาม แม็กพาร์ค สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี โกรนิงเก้น ทีมในอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศฮอลแลนด์

เจ้าบ้าน พีอีซี ซโวลล์ ของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ จอห์น สเตกแมน วัย 43 ปี ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เก็บได้เพียง 18 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม อยู่ในอับดับที่ 16 ของตาราง มีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัยแค่แต้มเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นในลีกชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเลย ซึ่งผลงานการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ วิลเล่ม ทเว 0-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยาร์โน เวสเตอร์มันน์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง โธมัส ลัม ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทีมมาโดย เรซ่า กูชานเนจ์ฮัด ศูนย์หน้าตัวเป้าที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 9 นัด

ทีมเยือน โกรนิงเก้น คุมทีมโดยโค้ชหนุ่มชาวฮอลแลนด์ แดนนี่ บุยจ์ส วัยแค่ 37 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างพอใช้ได้ในซีซั่นนี้ เก็บไปแล้ว 29 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม ซึ่งผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นในลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้แค่ 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มพอใช้ได้ ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะทีมจ่าฝูง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปได้อย่างยอดเยี่ยม 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดแค่ กาเบรียล กุ๊ดมุนด์สสัน ที่บาดเจ็บอยู่รายเดียว นอกนั้นสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ กัย ซีร์เฮอวส์ ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน พีอีซี ซโวลล์ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด อย่างไรก็ตามทีมเยือน เอฟซี โกรนิงเก้น บุกมาด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมหลังเพิ่งเอาชนะจ่าฝูงมาได้ แม้ว่า พีอีซี ซโวลล์ จะได้เล่นในถิ่น แต่ก็ไม่น่าจะได้เปรียบมากนักเพราะสถิติการเล่นในรังอยู่ในอันดับ 16 ตรงข้ามกับทีมเยือนที่เล่นนอกบ้านได้ดีถึงอันดับที่ 9 ของลีก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือนจะสานต่อฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมด้วยการบุกมาเอาชนะได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

พีอีซี ซโวลล์ (5-3-2) : ไมเคิล เซ็ตเตอเรอร์ (GK) – กุสตาโว ฮาเมอร์, ยูตะ นากายามะ, แซม เคอร์สเท่น, ดาร์ริล ลัคมาน, เคนเน็ธ ปาลเปลเล่ เคลเมนท์, มุสตาฟา เซมัค, ริโก สตรีเดอร์เรซ่า กูชานเนจ์ฮัด, เลนนาร์ท ธาย

เอฟซี โกรนิงเก้น (4-4-2) : เซอร์จิโอ ปาดต์ (GK) – เดโยไวซิโอ ซีฟูอิคไมค์ เต วีริคบาร์ท ฟาน ฮินตุมยานโก วอร์เมอร์แดม – แซม ชเร็ครามอนปัสกาล ลุนด์ควิสท์อะซอร์ มาตูซีวาดาเนียล ฟาน คาม – กัย ซีร์เฮอวส์โจเอล อโซโร

ผลที่คาด พีอีซี ซโวลล์ 1 – 2 เอฟซี โกรนิงเก้น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top