วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 21 เป็นการพบกันระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดรัง ไบ อารีน่า เจอกับ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ วัย 56 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ค่อนข้างดี เก็บได้ 34 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด มีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่เล็กๆ ตามหลังทีมอันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าพอใช้ได้ เก็บได้ 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดสะดุดหัวทิ่มบุกไปแพ้ให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-2 ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในถ้วยเดเอฟเบ โพคาล สามารถผ่านเข้ารอบได้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ ชาร์ลส์ อรานกิซ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่รายเดียว, เคเร็ม เดมีร์บาย ที่ติดโทษแบน และ เปาลินโญ่ แข้งดาวรุ่งวัย 19 ปี ของทีมชาติบราซิล ติดภารกิจช่วยชาติคัดเลือกโอลิมปิก

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 62 ปี ทำผลงานในเกมลีกปีนี้ได้ตามมาตรฐานของทีม เก็บได้ 39 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 3 คะแนน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกถือว่าน่าพอใจ เก็บได้แค่ 10 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ไปเละเทะ 5-0 ส่วนผลงานการลงเล่นรายการเดเอฟเบ โพคาล เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทำได้น่าผิดหวังบุกไปแพ้ให้กับ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน 2-3 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดตัวผู้เล่นคนสำคัญอย่าง มาร์โค รอยส์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะที่น่าจับตามองคือ กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มฮอตอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยิงไปแล้วถึง 8 ประตู จากการลงเล่นแค่ 4 นัดเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี ทีม ห้างขายยา เจ้าบ้านเริ่มกลับมามีความมั่นใจยิงประตูได้เยอะขึ้นในช่วงหลัง แต่ฟอร์มการเล่นในบ้านยังค่อนข้างแกว่ง 5 เกมหลัง ชนะ 3 แพ้ 2 ฝั่ง เสือเหลือง ชนะในเกมลีกมาแล้ว 3 เกมติดต่อกันกำลังต้องการแต้มเพื่อไล่ล่าจ่าฝูงให้ทัน ฟอร์มเกมรุกกำลังเข้าฝัก 3 นัดหลังในลีกกดไปถึง 15 ประตู แต่นัดนี้ได้เล่นนอกบ้านและจะขาด มาร์โค รอยส์ ทีมอาจจะลดความแกร่งลงมาซักเล็กน้อย การเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลัง ดอร์ทมุนด์ ชนะ 5 เสมอ 1 ยังไม่เคยแพ้เลยแถมยิงกระกระจายทุกนัด ทั้งสองทีมที่เกมรุกกำลังเข้าที่มาเจอกัน มองว่าคุณภาพของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดีกว่าจะเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ โดยเกมนี้เชื่อว่าจะยิงกันแบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-2-3-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์สเวน เบนเดอร์ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – เอเซเกล ปาลาซิออสยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ – คาริม เบลลาราบี้ไค ฮาเวิร์ตซ์สซ่า ดิยาบี้ – เควิน โฟลลันด์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจี – อัชราฟ ฮาคิมี่อักเซล วิตเซลยูเลี่ยน บรันท์ราฟแอล แกร์เรโร่ – ธอร์ก็อง อาซาร์เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์จาดอน ซานโช่

ผลที่คาด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 – 4 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top