วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs อาร์เคซี วาลไวก์ ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมจ่าฝูง เปิดรังเหย้า โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เคซี วาลไวก์ ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 20.30 น. ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์

เจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ เอริค เทน ฮาก วัย 49 ปี ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างดีเยี่ยม เก็บได้ 50 แต้มจาก 21 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมีแต้มนำทีมอันดับสอง อาแซด อัลค์มาร์ อยู่แค่สามคะแนน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ถึง 2 นัด เก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มแค่พอใช้ได้ ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ วิเทสส์ อาร์นเฮม ไปได้ถึงถิ่นแบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด  โจเอล เวลท์แมน, เปอร์ ชูเออร์ส, ซาการิยา ลาบีย็อคเดวิด เนเรส และ ควินซี่ โพรเมส ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮาคิม ซิเย็ค ปีกฟอร์มร้อนที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 18 นัด

ทีมเยือน อาร์เคซี วาลไวก์ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือจอมเก๋าชาวฮอลแลนด์ เฟร็ด กริม วัย 54 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างที่สุด จมบ๊วยของตารางอยู่ในตอนนี้ เก็บได้เพียง 12 แต้มจาก 22 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 10 แต้มเข้าไปแล้ว ซึ่งผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 4 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าอยู่ในสถานการณ์วิกฤติเลยทีเดียว ด้านผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ พีอีซี ซโวลล์ ไปด้วยสกอร์ 0-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด เฮนริโก้ ดรอสท์ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว ส่วนคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คลินท์ เลมันส์ เพลย์เมคเกอร์ของทีมที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 4 แอสซิสต์จากการลงสนามในเกมลีก 18 นัดในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ในการเจอกับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติด ซึ่งเมื่อมององค์ประกอบโดยรวมของทั้งสองทีมแล้วทั้งในเรื่องของคุณภาพผู้เล่น, โค้ช และฟอร์มการเล่นเจ้าบ้านเหนือกว่าทุกประตู อย่างไรก็ตามทีมจ่าฝูงนั้นค่อนข้างมีปัญหาเรื่องปัญหาของอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักรบกวนอยู่หลายรายทั้งแนวรุกและรับที่น่าจะส่งผลต่อการเล่นโดยรวมของทีมอย่างแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่า อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม นั้นคงเก็บชัยชนะได้ไม่ยากในเกมนี้ เพราะว่า อาร์เคซี วาลไวก์ นั้นมีจุดอ่อนอยู่ที่เกมรับที่เสียประตูง่ายแต่อาจจะยิงไม่ขาดเกินสองประตู เนื่องจากขาดตัวจบสกอร์ที่เฉียบคมในแดนหน้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : บรูโน วาเลร่า (GK) – เซอร์จิโน่ เดสท์เอ็ดสัน อัลบาเรซลิซานโดร มาร์ติเนซนิโคลัส ทาเกลียฟิโก้ – คาเรล เอติง, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบคไรอัน กราเวนเบิร์ช – ไรอัน บาเบลดูซาน ทาดิชฮาคิม ซิเย็ค

อาร์เคซี วาลไวก์ (4-3-3) : เอเตียนน์ เวสเซ่น (GK) – ยูเรียน การี่ฮันส์ มัลเดอร์ฮานส์ เดลครอยซ์พอล กูอัสเตน – คลินท์ เลมันส์ทิดยานี่ ไรจ์ยินเดอร์สริชาร์ด ฟาน เดอ เวนเน่ – ดาร์เรน มาตเซ่นส์มาริโอ บิราเต้เอมิล ฮานเซ่นส์

ผลที่คาด อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 2 – 0 อาร์เคซี วาลไวก์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top