วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการดวลกันระหว่าง “ตราหมา” ลีลล์ เปิดบ้านปะทะกับ “โอเอ็ม” โอลิมปิก มาร์กเซย โดยเกมนัดนี้จะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ทีมอันที่ 4 ของตารางคะแนน คุมทัพมาโดยกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 53 ปี คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเก็บได้ถึง 40 คะแนน จากการลงสนาม 24 เกม ด้านผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 เกม และแพ้ 2 เกม โดยถือว่าทำผลงานดีขึ้นก่อนหน้ามีช่วงที่แพ้กัน 3 นัดติดต่อกัน แต่ใน 3 เกมหลังกลับเข้าฝั่งเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยนัดล่าสุดสามารถบุกไปเอาชนะ อองเช่ร์ 2-0 สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้เจ้าบ้านจะขาด ยูซุฟ ยาซิซี่ และ ทิโมธี เวอาห์ ที่โดนปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งคู่

ทีมเยือน “โอแอ็ม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมรองจ่าฝูงของลีก ปีนี้ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ แข่งมา 24 เกม เก็บมาได้ถึง 49 แต้ม แต่โอกาสในการจะแย่งแชมป์จาก เปแอสเช เพราะตามหลังอยู่ถึง 12 คะแนน แต่โอกาสที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างสดใส ซึ่งผลงาน 5 เกมหลังสุดในลีกของทีม ชนะ 3 เสมอ 2 โดยนัดล่าสุดในเกมลีกสามารถเปิดบ้านเอาชนะ ตูลูส มาได้ 1-0 ส่วนผลงานในบอลถ้วยต้องพบกับความผิดหวัง หลังจากบุกไปแพ้ โอลิมปิก ลียง ในรายการเฟร้นช์ คัพ มาด้วยสกอร์ 1-0 โดยความพร้อมในเกมนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บเพียงแค่คนเดียวคนเดิมเท่านั้น คือ ฟลอริย็อง โตแว็ง ส่วนในรายอื่นๆยังพร้อมลงสนามกันครบ

วิเคราะห์ก่อนเกม ขณะนี้ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีกันทั้งคู่ ฝั่งตราหมาเริ่มกลับมามั่ใจอีกครั้ง และมีผลงานที่สุดยอดยามลงเล่นในถิ่นของตัวเอง 6 เกมหลัง สามารถเก็บชัยได้ถึง 5 เกมด้วยกัน จุดอ่อนของทีมคือ เกมรุกที่ดูจะยิงได้น้อยไปซักหน่อย แต่วันนี้ก็จะได้เล่นในบ้าน แถมยังได้พักมากกว่าเพราะไม่ต้องลงเล่นรายการฟุตบอลถ้วยเมื่อกลางสัปดาห์ ส่วนฝั่ง โอแอ็ม ผลงานปีนี้ร้อนแรงเอามากๆ เป็นทีมที่เขี้ยวลากดินแพ้ยากสุดๆ โดยเฉพาะช่วงหลังที่ดูเหมือนเกมรับจะแกร่งขึ้นมาอีก เพราะ 5 เกมที่ลงเล่นในลีกล่าสุด พวกเขายังไม่โดนเจาะตาข่ายเลยแม้แต่ประตูเดียว แถมการลงเล่นเป็นทีมเยือน 5 เกมหลังในลีกก็ทำได้ดียังไม่แพ้ใคร ชนะถึง 4 และเสมอ 1 นัด นัดนี้เป็นเกมที่ระดับใกล้เคียงกันเป็นอยา่งมาก แต่ลึกๆแล้วยังเชื่อว่า โอลิมปิก มาร์กเซย ที่มีความแน่นอนกว่าทาง ลีลล์ โดยน่าจะพอเฉือนเอาชนะเก็บ 3 คะแนนออกมาได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้กาเบรียลเรย์นิลโด มันดาวา – โฌนาต็อง อิโกเน่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเรนาโต้ ซานเชสโฌนาต็อง บ็องบา – วิคเตอร์ โอซิมเฮนโลอิก เรมี่

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – บูน่า ซาร์ดูเย่ ซาเลต้าซาร์อัลบาโร่ กอนซาเลซฌอร์ด็อง อมาวี่ – มักซิม โลเปซบูบาการ์ กามาร่ามอร์กกาน ซ็องซง – เนมานย่า ราดอนยิชวาแลร์ แชร์กแมงดิมิทรี ปาเยต์

ผลที่คาด ลีลล์ 0 – 1 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top