Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันของสองทีมที่เบียดลุ้นแชมป์ลีกระหว่างเจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ทีมอันดับที่ 3 เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ของเทรนเนอร์ ซิโมเน่ อินซากี้ ชาวอิตาลีวัย 43 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเก็บได้ถึง 53 คะแนน จาก 23 นัด อยู่อันดับสามของตารางคะแนน ตามหลังจ่าฝูง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน อยู่แค่คะแนนเดียว มีเบียดลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัว ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด เก็บได้ 11 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ไม่แพ้ในลีกติดต่อกันมาแล้ว 17 นัด ถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ได้ถึงถิ่น 1-0 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ เซนาด ลูลิช ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวถึงฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแดนหน้าคงต้องฝากไว้ที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ที่ทำไปแล้ว 25 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงในเกมลีกทั้งหมด 23 นัด

ทีมเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ของกุนซือชาวอิตาลีวัย 50 ปี อันโตนิโอ คอนเต้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเก็บได้ถึง 54 คะแนน จาก 23 นัด นำเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ แต่มีแต้มเท่ากับรองจ่าฝูงอย่าง “ม้าลายยูเวนตุส กำลังเบียดลุ้นแชมป์อยู่กันอย่างเมามัน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด เก็บได้แค่ 9 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มตกลงมาเล็กน้อยในช่วงหลัง ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเสียท่าแพ้คาบ้านให้กับ “อัซซูร่า” นาโปลี ไป 0-1 ในเกม โคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศที่แข่งกันช่วงกลางสัปดาห์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นยังขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่อย่าง ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช และ โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังในการจบสกอร์นัดนี้ต้องฝากไว้ที่ โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่ทำไปแล้ว 17 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งสิ้น 23 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดในลีกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งในเกมนี้เป็นการเจอกันของสองทีมที่มีระบบการเล่นเหมือนกัน คือ การยืนหลังสามคนและใช้กองกลาง 5 คน โดยปัจจัยสำคัญในการเอาชนะจะขึ้นอยู่กับเกมแดนกลาง แล้วเมื่อมองถึงคุณภาพตัวผู้เล่นในแผงมิดฟิลด์แล้ว งูใหญ่จะขี่กว่าอยู่เล็กน้อยด้วยความหลากหลายของตัวผู้เล่นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้มากกว่า แต่เจ้าบ้าน ลาซิโอ จะโดดเด่นในเรื่องของทีมเวิร์คที่เล่นร่วมกันอย่างเข้าขารู้ใจ นอกจากนี้อีกจุดเด่นของทั้งสองทีมเป็นความเฉียบคมของแดนหน้าที่ต่างสูสีกันทั้งคู่เมื่อวัดจากผลงานการทำประตู ดังนั้นเมื่อมองถึงองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเกมนี้น่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปเพราะต่างต้องเล่นแบบระมัดระวังตัวทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โจนี่ – ชิโร่ อิมโมบิเล่เฟลิเป้ ไคเซโด้

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ดานิเอเล่ ปาเดลลี่ (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – วิคเตอร์ โมเสสคริสเตียน อีริคเซ่นมาร์เซโล่ โบรโซวิชนิโคโล่ บาเรลล่าคริสเตียโน่ บิรากี – โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลที่คาด ลาซิโอ  1 – 1 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้