วิเคราะห์บอล ชักตาร์ โดเน็ตส์ก vs เบนฟิก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ลงเล่นกันที่สนาม เมตาลิสต์ ในเมือง โดเน็ตส์ค ประเทศยูเครน ลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการเจอกันระหว่าง ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ทีมจ่าฝูงของลีกยูเครน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า จ่าฝูงจากลีกโปรตุเกส

เจ้าบ้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ คาสโตร กุนซือชาวโปรตุเกส วัย 58 ปี ทำผลงานในลีกยูเครนได้อย่างยอดเยี่ยมนำเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างอันดับสองอยู่ 14 แต้มเลยทีเดียว ส่วนผลงานการเล่นบอลยุโรปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นคว้าอันดับสามของกลุ่ม ซี ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 6 คะแนน ตกรอบมาเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ ซอร์ย่า ไปได้ถึงถิ่น 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด มัคซิม มาลายเชฟ, โอเล็กซานเดอร์ ปิคาลีโอน็อค และ มาเนอร์ โซโลมอน ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จูเนียร์ โมราเอส ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 17 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 24 นัด

ทีมเยือน “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ภายใต้การคุมทัพของ บรูโน่ ลาเก้ โค้ชชาวโปรตุเกส วัย 43 ปี ทำผลงานในลีกโปรตุเกสปีนี้ได้อย่างตามมาตรฐาน นำเป็นจ่าฝูงมีแต้มห่างจากอันดับสอง 4 คะแนน ส่วนผลงานการเล่นบอลยุโรปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นคว้าอันดับสามของกลุ่ม จี ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 7 คะแนน ตกรอบมาเล่นในถ้วยเล็กในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ บราก้า ไปอย่างน่าผิดหวัง 0-1 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด ยาร์เดล, อันเดรย์ อัลเมด้า, กาเบรียล และ อันดริย่า ซิฟโควิช ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วินิซิอุส กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 19 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 31 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะทีมละนัด แต่กลับกลายเป็นทีมเยือนที่จะบุกมาได้ชัยชนะเหนือเจ้าบ้านกลับไป ด้านเจ้าบ้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก นั้นมีจุดเด่นในการเล่นในบ้านที่เป็นจุดขายด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น ที่ทำให้ผู้มาเยือนต้องเล่นในสภาพที่ไม่คุ้นเคย และเกมบุกที่เน้นความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเป็นหลักส่วนทีมเยือน เบนฟิก้า นั้นเป็นทีมที่เก่งในเรื่องของเกมบุกแทบจะหาทีมสู้ได้ยากในการเล่นในลีกโปรตุเกส แต่พอมาเล่นในบอลยุโรปศักยภาพทั้งเกมรุก และเกมรับจะตกลงไปอย่างน่าตกใจ อย่างไรก็ตามเมื่อมองฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเป็นองค์ประกอบหลักแล้วจะเห็นได้ว่า เหยี่ยวลิสบอน กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก พยายามปรับหา 11 ตัวจริงที่เป็นตัวหลักอยู่หลายนัดแต่ยังไม่ลงตัว ต่างกับเจ้าบ้านที่เล่นได้อย่างคงเส้นคงวามีมาตรฐานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ จ่าฝูงลีกยูเครน จะเก็บชัยในถิ่นไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : อันเดร ปาตอฟ (GK) – โดโด้, เซอเกย์ คริฟต์ซอฟ, มิโคล่า มัตวีเยนโก้อิสไมลี่ย์ – อลัน ปาทริคมาร์กอส อันโตนิโอ  มาร์ลอนวิคเตอร์ โควาเลนโก้, เยฟเฮน โคโนเปลียนก้าจูเนียร์ โมราเอส

เบนฟิก้า (4-4-2) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส (GK) – โตมาส ตาวาเรสรูเบน ดิอาสฟรานซิสโก้ รีส เฟอร์เรร่าอเล็กซ์ กริมัลโด้ – ปิซซี่อเดล ทารับต์ยูเลี่ยน ไวเกิ้ลฟรานโก้ เซอร์วี่ – ราฟา ซิลวาวินิซิอุส

ผลที่คาด ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 1 – 0 เบนฟิก้า 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top