วิเคราะห์บอล สปอร์ติ้ง ลิสบอน vs อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีกรอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “สิงโตเขียวขาวสปอร์ติ้ง ลิสบอน เปิดบ้านต้อนรับมาเยือนของ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเช้าวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

เจ้าบ้าน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมอันดับที่ 4 ของโปรตุเกส ซุปเปอร์ ลีกา ผลงานในลีกปีนี้ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีม เก็บได้เพียงแค่ 36 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนาม 21 เกม ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 18 คะแนน แทบจะหมดลุ้นแชมป์แน่นอนแล้ว ผลงานในช่วงหลังก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นบุกไปเสมอกับ ริโอ อาฟ 1-1 สวนผลงานในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา จบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มดี ทำผลงลงแข่ง 6 เกม ชนะ 4 แพ้ 2 เก็บได้ 12 คะแนน สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ จะขาดนักเตะเพียง 2 คนเท่านั้นคือ เจเรมี่ มาร์ติเยอร์ และ หลุยซ์ เพลลี่ย์เป้ โดยที่เมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาพวกเขายังเสียกัปตันทีมตัวเก่งของทีม บรูโน่ เฟอร์นานเดส ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

ทีมเยือน อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ทีมรองจ่าฝูงของ ตุรกี ซุปเปอร์ ลีก ปีน่าผลงานของทีมยังคงทำได้อย่างน่าประทับใจแฟนๆ ลงเล่นในลีก 22 นัด เก็บได้ 43 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่แค่เพียง 1 แต้มเท่านั้น โดยที่ช่วงหลังพวกเขาเริ่มเสียคะแนนไปเยอะจากผลงาน 5 เกมล่าสุดที่ลงเล่น ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมที่ลงเล่นล่าสุดเป็นการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะผู้มาเยือนอย่าง เบซิคตัส มาได้ด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนผลงานรอบแบ่งกลุ่มในรายการยูฟ่า ยูโรป้าลีก ทำผลงานได้อย่างสุดยอด จบเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเจ เขี่ย “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบลัด ตกรอบ และทำให้ โรม่า จบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามในเกมนี้ผู้เล่นตัวหลักๆพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน ไม่มีใครโดนอาการบาดเจ็บรวบกวน หรือโดนโทษแบนแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ปีนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนอดีตที่ผ่านมา เกมรุกยิงประตูได้น้อย แถมฟอร์มเกมรับก็ไม่ได้เหนียวแน่น ช่วง 6 เกมหลัง ชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น แถมยังต้องมาเสียกำลังหลักคนสำคัญของทีมอย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้าไปอีก ต้องบอกว่าแม้จะได้ลงเล่นในบ้านแต่เป็นงานหนักอย่างแน่นอน ด้วยฟอร์มของผู้มาเยือนจากตุรกี ปีนี้เล่นกันด้วยความมั่นใจกันเป็นอย่างมาก แม้ช่วงหลังจะสะดุด เสมอบ่อย แต่ว่าพวกเขาเป็นทีมที่แพ้ยากเช่นกัน 15 เกมหลัง พวกเขาเพิ่งปราชัยเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ดูแล้วเกมนี้โอกาสที่ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ จะบุกมายิงเจ้าถิ่นดับคาบ้านไม่ใช่เรื่องน่าแปลกแต่อย่างใด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-1-2) : หลุยส์ มักซิเมียโน (GK) – ลุยส์ เนโต้ติอาโก้ อิลอรี่เฌเรมี่ มาติเยอ – วาล็องแต็ง โรซีเยร์โรดริโก้ เฟอร์นันเดสเอดูอาร์โด้ เฮ็นริเก้คริสเตียน บอร์ฆา – วัลเดล  – อันดราช สปอราร์ลูเซียโน่ วิเอตโต้

อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ (4-3-3) : เมิร์ต กูน็อค – จูเนียร์ ไคชาร่า, อเล็กซานดรู อิพูเรียนูคาร์ลอส ดอส ซานโตส โรดริเกสกาแอล กลิชี่ – เมห์เม็ต โทปาลอิร์ฟาน คาห์เวซี่ดานีเยล อาเลคซิซ – เอลเยโร คริเวลลี่เอดิน วิสก้าเอ็นโซ กริเวลลี่

ผลที่คาด สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1 – 2 อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top