วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 23 ของฤดูกาล ที่สนาม ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน เมืองไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมัน เป็นการพบกันระหว่าง “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับที่ 7 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น.

เจ้าบ้าน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ลูกทีมของกุนซือชาวเยอรมันวัย 54 ปี คริสเตียน ชไตรช์ ทำผลงานในซีซั่นนี้โดยรวมได้อย่างน่าพึงพอใจเก็บได้ 33 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด ยังมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้อยู่ หากสามารถรักษามาตรฐานในการเล่นได้จนจบฤดูกาล ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นเก็บได้เพียง 7 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าไม่น่าพอใจนัก ซึ่งการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอกับ เอาก์สบวร์ก ไปถึงถิ่น 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ ลูคัส คุบเลอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่รายเดียว ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นิลส์ พีเทอร์เซ่น ศูนย์หน้าชาวเยอรมันที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 22 นัด

ทีมเยือน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 51 ปี อูเว รอสเลอร์ ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นนี้ เก็บได้เพียง 17 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด อยู่อันดับที่ 16 มีแต้มห่างจากพื้นที่ปลอดภัยถึง 4 คะแนน ส่วนผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 2 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มอยู่ในช่วงวิกฤติอย่างหนัก ด้านเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปเละเทะ 1-4 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด แซค สเตฟเฟนจอร์จิออส เซียดาส และ ทิม วีสเนอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย รูเวน เฮนนิ่งส์ กองหน้าความหวังสูงสุดของทีมที่ทำไปแล้ว 11 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งการพบกันในตอนนี้เป็นเจ้าบ้าน ไฟร์บวร์ก ที่มีฟอร์มดีกว่าอย่างชัดเจน ส่วนทีมเยือน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ นั้นอยู่ในช่วงฟอร์มตกต่ำยิ่งเล่นยิ่งแย่ 5 นัดหลังสุดไม่ชนะใครเลย เจ้าบ้านมีจุดเด่นคือเป็นบอลที่เน้นชิงจังหวะเข้าทำประตู แต่ในส่วนของรูปแบบการเล่นจะไม่ผลีผลามเปิดหน้าบุกมากนัก ส่วนทีมเยือนนั้นเล่นเกมรับแล้วสวนกลับแล้วส่วนมากก็มักจะลงเอยด้วยเกมรับนั้นขาดระเบียบเสียประตูไปก่อนแทบจะตลอด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ จิ้งจอกแห่งป่าดำ จะเก็บสามคะแนนไปได้สบายๆ ด้วยการเล่นที่มีความแน่นอนกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK) – โยนาธาน ชมิดโรบิน คอชมานูเอล กูนเด้คริสเตียน กึนเทอร์ – ยานิค ฮาเบเรอร์, อาเมียร์ อับราชี่, ลูคัส โฮเลอร์, วินเชนโซ่ กริโฟ่นิลส์ พีเทอร์เซ่นลูก้า วัลชมิดท์  

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ (3-5-2) : โฟลเรียน คัสเท่นไมเออร์ (GK) – มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น, คาซิม นูฮู, คาน อายฮานมัทธิอัส ซิมเมอร์มันน์, วาลอน เบริช่า, เควิน สตอเกอร์, อัลเฟรโด้ โมราเอสอีริค ธอมมี่ – รูเวน เฮนนิ่งส์นานา อัมโปมาห์

ผลที่คาด ไฟร์บวร์ก 3 – 1 ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top