วิเคราะห์บอล เอฟซี โคเปนเฮเกน vs เซลติก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน เอฟซี โคเปนเฮเก้น เปิดบ้านต้อนรับมาเยือน “ม้าลายเขียวขาว” เซลติก โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเช้าวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม พาร์เคน สเตเดี้ยม กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

เจ้าบ้าน เอฟซี โคเปนเฮเก้น ทีมรองจ่าฝูงของซุเปอร์ลีกา เดนมาร์ก ปีนี้ยังทำผลงานได้ค่อนข้างดี ลงสนามในลีกไป 21 เกม เก็บได้ 46 คะแนน แต่ระยะหลังผลงานไม่ค่อยแน่นอน 5 เกมหลังที่ลงเล่น ชนะ 3 เกม และแพ้ 2 เกม เกมนัดล่าสุดที่ลงเล้นทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังบุกไปแพ้ทีมรองบ๊วยของลีกอย่าง เอสเบิร์ก เอฟบี 0-1 ส่วนผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี ลงแข่ง 6 เกม ชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 1 เก็บได้ 9 คะแนน สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเรื่องนักเตะในเกมนี้เจ้าบ้านจะขาด นิโคไล บอยเลเซน, โบเบิร์ต มูดราซิญ่า, วิคเตอร์ ฟิชเชอร์ และ โยนัส วินด์

ทีมเยือน “ม้าลายเขียวขาว” เซลติก ทีมจ่าฝูงจากพรีเมียร์ชิพ สกอตแลนด์ ผลงานของทีมในปีนี้ยังคงแข็งแกร่งไม่มีเปลี่ยน ในลีกนำเป็นจ่าฝูงชิลๆ หลังจากลงแช่งไป 27 เกม เก็บคะแนนได้ 73 แต้ม นำรองจ่าฝูงอยู่ถึง 10 คะแนน โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะหมดทุกเกม เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นบุกไปเฉือนเอาชนะทีมอันดับ 3 ของลีกอย่าง อเบอร์ดีน มาได้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนผลงานรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีกรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอี ทำผลงานที่ลงเล่น 6 เกมชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 สำหรับความพร้อมก่อนลงเล่นเกมนี้ จะขาดนักเตะเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ มิกกี้ จอห์นสโตน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ลีกของประเทศเดนมาร์ก หยุดพักยาวไปเพิ่งกลับมาลงสนามสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ความฟิตของฝั่งทีมเยือนเหนือกว่าเยอะแน่นอน แต่ฟอร์มช่วงหลังของ เอฟซี โคเปนเฮเก้น จะฟอร์มแกว่งไปบ้างแต่ผลงานการเล่นในบ้านก็ยังค่อนข้างไว้ใจได้ 13 เกมหลังที่ลงเล่นในบ้านชนะ 10 เสมอ 2 และแพ้ 1 เกมเท่านั้น ส่วน ม้าลายเขียวขาว ต้องเดินทางไปเล่นนอกประเทศ อาจจะมีอาการล้าไปบ้าง แต่คุณภาพของทีม ยังไว้ใจได้มากกว่า ฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวามากๆ เก็บชัยชนะได้มา 9 เกมติดต่อกันแล้ว และเมื่อพวกเขาออกไปเล่นนอกบ้านก็มาตรฐานไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด 15 เกมหลังที่เล่นนอกบ้าน ชนะถึง 14 เกม และเพิ่งแพ้แค่ 1 เกม ดูแล้วคิดว่า เซลติก ที่มีความชัวร์มากกว่าจะเก็บชัยชนะออกไปได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โคเปนเฮเก้น (4-4-2) : คาร์ล-โยฮัน ยอร์นส์สัน (GK) – กีเญร์โม่ วาเรล่า, ปิแอร์ เบงท์สัน, โซติริออส ปาปาจานโนปูลอส, อันเดรียส บเยลลันด์รัสมัส ฟอล์ค เจนเซ่น, เซก้า, เจนส์ สเตจ, โมฮัมเหม็ด ดารามีไมเคิล ซังตูซ, แดม เอ็นดอย

เซลติก (4-2-3-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (GK)- เจเรมี่ ฟริมปลง, คริสโตเฟอร์ ยูเลี่ยน, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, เกร็ก เทย์เลอร์ – สกอตต์ บราวน์คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ – เจมส์ ฟอร์เรสต์, ไรอัน คริสตี้, ทอม โรจิซ – อ็อดซอนเน่ เอดูอาร์

ผลที่คาด เอฟซี โคเปนเฮเก้น 1 – 2 เซลติก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top