วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs อาแจกซ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน เกตาเฟ่ เปิดบ้านต้อนรับมาเยือนของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเช้าวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เกตาเฟ่ ของกุนซือ อัลเบิร์ต เซลาเดส ชาวสเปน ผลงานปีนี้ได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ในลีกพวกเขาแข่งขันไป 24 เกม เก็บได้ถึง 42 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดยังทำได้ค่อนข้างดร ชนะ 4 เกม และแพ้แค่ 1 เกม นัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ไปแบบหวุดหวิด 1-2 ส่วนผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มซี ทำผลงาน ชนะ 4 นัด แพ้ 2 นัด เก็บได้ 12 คะแนน สำหรับในด้านความพร้อมของผู้เล่นก่อนลงสนามเกมนี้ไม่มีปัญหาอะไรให้เจ้าบ้านต้องหนักใจ ไม่มีผู้เล่นคนไหนบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ เอริค เทน ฮาก ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีม เก็บได้ 53 แต้มจากการลงสนาม 22 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีก มีคะแนนนำ อาแซด อัลค์มาร์ อยู่ถึง 6 คะแนนในขณะนี้ โดยผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะทีมบ๊วยของลีกอย่าง อาร์เคซี วาลไวก์ ได้แบบสบายเท้า 3-0 ส่วนผลงานในรายการยุโรปก่อนหน้านี้พวกเขาตกมาจากถ้วยใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากจบเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอช ลงแข่ง 6 นัด เก็บได้ 10 คะแนน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด โจเอล เวลท์แมนเปอร์ ชูเออร์สซาการิยา ลาบีย็อคเดวิด เนเรส และ ควินซี่ โพรเมส ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ฝั่ง เกตาเฟ่ ปีนี้เป็นทีมที่เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง 7 เกมหลังสุดสามารถเก็บคลีนชีทได้ถึง 5 เกม และฟอร์มการเล่นในบ้านปีนี้ก็ทำได้อย่างแข็งแกร่ง 6 เกมหลังที่เล่นในบ้านชนะได้ถึง 5 เกม โดย 5 เกมที่ชนะยังเก็บคลีนชีทได้ทุกนัด เรียกว่าช่วงนี้เกมรับกำลังมั่นใจสุดๆ แต่เกมนี้ต้องรับมือกับอีกหนึ่งทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบเกมรุกอย่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยฝั่งทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยแน่นอน 10 เกมหลัง ชนะ 6 เกม และแพ้ไปถึง 4 เกม โดยเฉพาะแม้ออกไปเล่นเป็นทีมเยือน 2 เกมหลังพวกเขาแพ้รวด ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่แน่นอน ยังมีนักเตะตัวหลักๆเจ็บอยู่หลายคน แถมต้องบุกมาเล่นเป็นทีมเยือนถึงสเปน มองแล้วเกมนี้ฝั่งเจ้าบ้าน เกตาเฟ่ เท่ห์กว่าเยอะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – อัลลัน นียอมดเยเน่ชาบี เอต์เซต้ามาธิอัส โอลิเวร่า – โอเกเนกาโร่ เอเตโบ้เมาโร อารัมบาร์รี่เนมานย่า มักซิโมวิชมาร์ก คูคูเรลล่า – ไฆเม่ มาต้าฆอร์์เก้ โมลิน่า

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : บรูโน วาเลร่า (GK) – เซอร์จิโน่ เดสท์เอ็ดสัน อัลบาเรซลิซานโดร มาร์ติเนซนิโคลัส ทาเกลียฟิโก้ – คาเรล เอติงดอนนี่ ฟาน เดอ เบคไรอัน กราเวนเบิร์ช – ไรอัน บาเบลดูซาน ทาดิชฮาคิม ซิเย็ค

ผลที่คาด เกตาเฟ่ 1 – 1 อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top