วิเคราะห์บอล อโปเอล นิโคเซีย vs บาเซิ่ล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีกรอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง อโปลเอล นิโคเซีย เปิดสนาม นีโอ จีเอสพี ต้อนรับมาเยือนของ เอฟซี บาเซิ่ล โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเช้าวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนิโคเซีย ประเทศไซปรัส

เจ้าบ้าน อโปลเอล นิโคเซีย ทีมอันดับที่ 3 ของดิวิชั่นสูงสุด จากประเทศไซปรัส ผลงานการเล่นของพวกเขายังคงทำต่ำกว่ามาตรฐานของทีมเล็กน้อย ลงแข่งในลีกไป 20 เกม เก็บมาได้ 38 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 5 คะแนน โดยผลงาน 5 เกมหลังที่ลงเล่นพวกเขาทำผลงาน ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นทำผลงานสุดหรูเปิดบ้านถล่ม อปอลลอน ลิมาสซอล ไปแบบขาดลอย 4-1 ส่วนผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบที่ผ่านมา เข้ารอบมาได้ในฐานะอันดับที่ 2 ของกลุ่มเอ ทำผลงานลงเล่น 6 เกม เก็บได้ 10 คะแนน ความพร้อมเกมนี้เจ้าถิ่นจะสามารถส่งนักเตะลงสนามได้ครบทุกคน ไม่มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บหรือโดนแบนแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน เอฟซี บาเซิ่ล ทีมอันดับที่ 3 ของซูปเปอร์ลีก สวิสเซอร์แลนด์ ในขณะนี้ ปีนี้ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก แข่งขันไป 22 เกม ชนะ 12 เสมอ 3 และแพ้ถึง 7 นัด มี 39 แต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ 5 คะแนน โดยผลงานในช่วงหลังของพวกเขาออกทะเลอ่าวไทยไปไกล 5 เกมหลังที่ลงเล่น ชนะ 1 เกม ส่วนอีก 4 เกมแพ้หมด นัดล่าสุดที่ลงเล่นอัปยศสุดๆ เล่นในบ้านตัวเองแท้ๆแต่โดน เอฟซี ธูน ทีมบ๊วยของลีกบุกมายิงดับดิ้นคาบ้าน 1-0 ส่วนผลงานในในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มทำไว้ได้ค่อนข้างดี จบมาในฐานะจ่าฝูงของกลุ่มซี ลงสนาม 6 เกม เก็บได้ถึง 13 คะแนน สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ พวกเขามีนักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยจะไม่สามารถใช้งาน ยัสเพอร์ วาน เดอร์ เวิร์ฟฟ์, เควิน บัว, ซดราฟโก้ คุซมาโนวิช และริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคล เนื่องจากทั้งหมดต่างโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้านอโปลเอล นิโคเซีย แม้จะฟอร์มแกว่งไปบ้างในช่วงหลังแต่ผลงานการลงเล่นในบ้านยังคงพอจะไว้ใจได้ไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ถึง 10 เกมอีกด้วย เกมนี้ได้เปรียบสุดๆเพราะได้ลงเล่นในบ้าน แถมนักเตะก็ค่อนข้างพร้อมสมบูรณ์ ผิดกับฝั่ง บาเซิ่ล ที่ผลงานช่วงหลังไม่เอาอ่าว โดยเฉพาะเกมเยือนที่ แพ้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งที่ผลงานย่ำแย่มาจากที่นักเตะตัวหลักๆของทีมโดนอาการบาดเจ็บเล่นอยู่หลายคน แถมเกมนี้ยังต้องข้ามประเทศไปเล่นเป็นทีมเยือน ต่อกรกับทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง การที่ทีมเยือนจะยันเสมอออกมาได้ก็ถือว่าทำได้ดีเกินคาดแล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อโปเอล นิโคเซีย (3-5-2) : วิด เบเลช (GK) – จอร์กอส เมอร์คีสนิโคลัส โออันนูชูเอาซินโญ่ – ดราแกน มิไฮโลวิชซาฟวาส เกนต์โซกลูลูกัส ซูซ่าอูรอช มาติชจอร์จอส เอเฟรม – มูสซ่า อัล ทามารี่ลินุส ฮัลเลนิอุส

เอฟซี บาเซิ่ล (4-2-3-1) : โยนาส โอมลิน (GK) – บลาส ริเวรอส, โอมาร์ อัลเดอเร็ต, อีเรย์ คอมาร์ต, ซิลวาน วิดเมอร์เทาลันต์ ชาก้า, ออเกส บันญาร์คูย์วาเลนติน ร็อคเกอร์, ฟาเบียน ฟาย, ลูก้า ซัฟฟี่อาเธอร์ คาบราล

ผลที่คาด อโปลเอล นิโคเซีย 2 – 0 เอฟซี บาเซิ่ล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top