วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs เอฟซี ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นการโคจรมาเจอกันของ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดสนาม ไบ อารีน่า ที่ประเทศเยอรมัน รับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต้ โดยจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ วัย 56 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในลีกเยอรมันอยู่ในอันดับ 5 ลุ้นพื้นที่ยุโรปถ้วยใหญ่ได้อย่างเต็มตัว ส่วนผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก จบในอันดับสามของกลุ่ม ดี ด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 4 นัด ตกลงมาเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ด้านผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ได้ถึงถิ่น 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์แบบเนื่องจากไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย เควิน โฟลลันด์ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 30 นัด

ทีมเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ลูกทีมของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 45 ปี แซร์โจ้ คอนไซเซา ทำผลงานในลีกโปรตุเกสในปีนี้ได้อย่างสนใจ อยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงมีแต้มตามหลังจ่าฝูง “เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า เพียงแค่แต้มเดียวลุ้นแชมป์ได้เต็มตัว ส่วนผลงานในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม จี ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ วิตอเรีย กิมาไรช์ ได้ถึงถิ่น 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เปเป้ และ ดานิโล เปเรย์ร่า ที่บาดเจ็บอยูสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นได้ทุกคนนำทัพมาโดย เซ หลุยส์ กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานเจอกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกันไป อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมเยือน เอฟซี ปอร์โต้ นั้นศักยภาพของตัวผู้เล่นนั้นค่อนข้างลดคุณภาพลงไปพอสมควร ต่างกับเจ้าบ้าน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่มีตัวผู้เล่นที่มีคุณภาพให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ปรับเปลี่ยนเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม แล้วมีจุดเด่นอย่างมากในฤดูกาลนี้ คือผลงานการลงเล่นในรังเหย้าที่เก็บผลงานได้ตามเป้าหมายได้ค่อนข้างบ่อย แม้ว่าจะเป็นบอลสไตล์ที่โดดเด่นในเกมรุกทั้งคู่ แต่คุณภาพในการจบสกอร์ของ ห้างขายยา ค่อนข้างเหนือกว่าชัดเจน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้ เพราะทีมค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าชัดเจน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เอ็ดมอนด์ แทปโซบาสเวน เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์ – มิตเชลล์ ไวเซอร์นาเดียม อามิรี่ลาร์ส เบนเดอร์เวนเดลล์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์เควิน โฟลลันด์เลออน ไบลี่ย์

เอฟซี ปอร์โต้ (4-4-2) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – เฆซุส โคโรน่าชานเซล เอ็มเบมบ้าอีบัน มาร์กาโน่อเล็กซ์ เตลเลส – หลุยส์ ดิอาซเซร์คิโอ โอลิเวย์ร่าอันเดรส อูริเบโอตาวิโอ้ – เซ หลุยส์มุสซ่า มาเรก้า

ผลที่คาด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 – 1 เอฟซี ปอร์โต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top