วิเคราะห์บอล โอลิมเปียกอส vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ลงเล่นกันที่สนาม คาไรสคาคิส สเตเดี้ยม ในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศกรีซ เป็นการเจอกันของ โอลิมเปียกอส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล

เจ้าบ้าน โอลิมเปียกอส ของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 49 ปี เปโดร มาร์ตินส์ ทำผลงานในลีกกรีซฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ ส่วนผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นไม่น่าพอใจนัก จบในอันดับสามของกลุ่ม บี ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด ตกรอบมาเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม พานิโอนิออส ไปอย่างขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เอล อาร์บี้ ฮิลเลล ซูดานี่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้ทุกคนนำทัพมาโดย ยูสเซฟ เอล อราบี้ ที่ทำไปแล้ว 22 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 33 นัด

ทีมเยือน “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ของกุนซือชาวสเปนวัย 37 ปี มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานในลีกอังกฤษฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลย อยู่ในอันดับที่ 10 แทบจะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ส่วนผลงานในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ กลุ่มเอฟ ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้แบบขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คีแรน เทียร์นี่ย์ และ คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ สามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้ากัปตันทีมที่ทำไปแล้ว 17 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการรวม 28 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โอลิมเปียกอส ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งบอลคู่นี้จะออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือ ใครได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง ซึ่งเจ้าบ้านนั้นเป็นบอลขึ้นชื่อในเรื่องของการเล่นในถิ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องจากบอลกรีซนั้นขึ้นชื่อเรื่องความเหนียวแน่นเป็นหลัก และอาศัยจังหวะในการฉวยโอกาสทำสกอร์เป็นทีเด็ด ส่วนทีมเยือน อาร์เซน่อล นั้นเป็นบอลที่เน้นการครองบอลสร้างจังหวะในการจบสกอร์ได้ค่อนข้างบ่อย แต่มักไม่ค่อยคมเองซะมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแม้ว่าทีมเยือนจะดูมีชื่อชั้นที่ดีกว่าก็ตาม เพราะว่ามักจะแพ้ทางบอลเหนียวอยู่บ่อยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมเปียกอส (4-4-2) : โชเซ่ ซา (GK) – ลาซ่าร์ แรนเยโลวิชปาเป้ อาบู ซิสเซ่อุสเซย์นู บาบรูโน่ กาสปาร์ – คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส, อันเดรียส บูชาลาคิส, มาดี้ กามาร่า, มาติเยอ วัลบูเอน่ายูสเซฟ เอล อราบี้, อาห์เหม็ด ฮัสซาน

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอ็คตอร์ เบลเยรินชโคดราน มุสตาฟี่ดาวิด ลุยซ์บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้าดานี่ เซบายอส – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ผลที่คาด โอลิมเปียกอส 1 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top