วิเคราะห์บอล เชลซี vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 27 ของฤดูกาล ประเดิมนัดแรกของสัปดาห์ในศึก ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น. ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเป็นการเจอพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทีมในอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ของกุนซือเลือดใหม่ไฟแรงชาวอังกฤษวัย 41 ปี แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถึงแม้ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา จะผจญกับปัญหามากมาย แต่ก็สามารถทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้ว 41 คะแนน จากการลงเล่นในลีกทั้งหมด 26 นัด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย สำหรับเกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้น แพ้คาบ้านให้กับ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 ด้านความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด รูเบน ลอฟตัสชีค, มาร์โก ฟาน กิงเคล, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ แทมมี่ อับราฮัม ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน คริสเตียน พูลิซิช นั้นกำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตกลับมาลงสนาม นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

ด้านทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของเทรนเนอร์จอมเก๋าชาวโปรตุเกสวัย 56 ปี โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บได้ 40 แต้ม จากการลงเล่น 26 นัด อยู่ในอันดับ 5 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 10 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ การลงเล่นนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมในเกมนี้นั้นจะขาดแค่ แฮร์รี่ เคน, ซอน เฮือง มิน สองตัวความหวังในแนวรุก และ มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น สิงโตน้ำเงินคราม เจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด แถมได้พักมา 1 สัปดาห์เต็มๆ ต่างจาก ไก่เดือยทอง ที่เพิ่งผ่านเกมหนักมาในช่วงกลางสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม เชลซี เองนั้นมีเกมใหญ่ในช่วงกลางสัปดาห์หน้ารออยู่ ดังนั้นเกมนี้อาจจะมีความพะวงหน้าพะวงหลังอยู่บ้าง แถมลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มักจะมีปัญหาในการเจอกับทีมที่มาด้วยแทคติกรับแล้วสวนกลับ ซึ่งเป็นแนวทางที่ถนัดของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่คุมทัพโดย โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ค่อนข้างเหนื่อยกับเกมกลางสัปดาห์มาพอสมควร ทำให้เกมนัดนี้ต้องใช้พลังงานที่มีอย่างคุ้มค่าที่สุด แต่ทางทีมเยือนก็มีเกมรุกที่ค่อนข้างจะขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ เนื่องจาก แฮร์รี่ เคน กับ ซอน เฮือง มิน กองหน้าตัวความหวังสูงสุดของทีมต้องพักยาวทั้งคู่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะลงเอยด้วยการเสมอกันไป เพราะว่าทั้งสองทีมต่างอยู่ในสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์ จึงยากที่จะหาผู้ชนะที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน แถมเป็นเกมที่ต้องระมัดระวังตัวเพราะว่ามีผลต่อการทำอันดับไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก น่าจะทำให้ไม่กล้าเปิดหน้าแลกกันเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) – รีซ เจมส์อันเดรียส คริสเตนเซ่นอันโตนิโอ รูดิเกอร์เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า – เมสัน เมาท์จอร์จินโญ่มาเตโอ โควาซิช – วิลเลี่ยนมิชี่ บาตชูอายี่เปโดร

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์ดาวินซอน ซานเชซโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลเบน เดวี่ส์ – โจวานี่ โล เซลโซ่แฮร์รี่ วิงค์ส – เจดสัน เฟร์นันเดสเดเล่ อัลลีสตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น – ลูคัส มูร่า

ผลที่คาด เชลซี 0 – 0 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top