วิเคราะห์บอล เจนัว vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 25 เป็นการโคจรมาเจอกันของ “กริโฟเน่เจนัว ทีมอันดับที่ 18 เปิดสนาม สตาดิโอ ลุยจิ เฟอร์ราริส ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ที่เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “กริโฟเน่” เจนัว ลูกทีมของเทรนเนอร์คนใหม่ชาวอิตาลีวัย 46 ปี ดาวิเด้ นิโคล่า ทำผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ถือว่าย่ำแย่ เก็บได้แค่ 22 แต้ม จาก 24 นัด อยู่อันดับที่ 18 มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแต้มเดียว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้แค่ 8 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่ากระเตื้องขึ้นมาพอสมควรหลังเปลี่ยนเทรนเนอร์ ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปเอาชนะ “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ไปถึงถิ่นแบบขาดลอย 3-0 สำหรับผู้เล่นที่ไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้จะประกอบไปด้วย คริสเตียน โรเมโร่, มาร์โก ปายัช, เปาโล กีโญเน่, ลาสเซ่ โชน, ยาโก้ ฟัลเก้ และ ลูคัส เลราเกอร์ ที่บาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากรายชื่อดังกล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกต้องฝากไว้ที่ โกรัน ปานเดฟ ศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 20 นัด

ทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ของเทรนเนอร์ ซิโมเน่ อินซากี้ ชาวอิตาลีวัย 43 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเก็บได้ถึง 56 คะแนน จาก 24 นัด อยู่รองจ่าฝูง ตามหลังจ่าฝูง “ม้าลาย” ยูเวนตุส อยู่แค่คะแนนเดียว มีเบียดลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัว ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด เก็บได้ 11 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ไม่แพ้ในลีกติดต่อกันมาแล้ว 18 นัด ถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเอาชนะ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ไปอย่างสุดสนุก 2-1 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ เซนาด ลูลิช ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวถึงฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแดนหน้าคงต้องฝากไว้ที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ที่ทำไปแล้ว 26 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงในเกมลีกทั้งหมด 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดในลีกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น อินทรีฟ้าขาว ทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งการเจอกันของทั้งสองทีมนี้เป็นบอลในสไตล์ที่ใกล้เคียงกันทั้งในเรื่องระบบการเล่นที่ใช้หลังสามตัว และวิงแบ็คเหมือนกัน แถมเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติทั้งคู่ จึงน่าจะเกิดสกอร์รวมที่เยอะในเกมนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ เจนัว ทำการเปลี่ยนเทรนเนอร์ก็ทำให้ทีมเล่นได้ยอดเยี่ยมและมีชีวิตชีวาขึ้นชัดเจนด้วยการชนะสองนัดติด ส่วนทีมเยือน ลาซิโอ นั้นก็มีฟอร์มการเล่นที่มีมาตรฐานสูงและแพ้ยากเกมรุกจัดจ้านน่ากลัว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ กริโฟเน่ ที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจจะมีทีเด็ดด้วยการยันเสมอ ลาซิโอ ในรังของตัวเองได้ในนัดนี้ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้อย่างมั่นใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – ดาวิเด้ บิราสคี่อดาม่า ซูมาโอโร่อันเดรีย มาซิเอลโล่ปีเตอร์ แองเกอร์เซ่น, วาลอน เบห์รามี, สเตฟาโน่ สตูราโร่, อิวาน ราโดวาโนวิช, โดเมนิโก้ คริสชิโต้โกรัน ปานเดฟอันโตนิโอ ซานาเบรีย

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – อดัม มารูซิชเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โจนี่ – ชิโร่ อิมโมบิเล่เฟลิเป้ ไคเซโด้

ผลที่คาด เจนัว 2 – 2 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top