วิเคราะห์บอล โรม่า vs เลชเช่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 5 เปิดสนาม โอลิมปิก สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เลชเช่ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส วัย 46 ปี เปาโล ฟอนเซก้า ทำผลงานโดยอย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้ว 39 คะแนน จาก 24 นัด อยู่ในอันดับ 5 ลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่างเต็มตัว ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียง 4 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเฉือนชนะ KAA เก้นท์ ไปได้หวุดหวิด 1-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อันโตนิโอ มิรันเต้, เมิร์ต เซตินดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, อมาดู เดียวารานิโคโล่ ซานิโอโล่ และ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าความหวังสูงสุดของทีมที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 24 นัด

ทีมเยือน เลชเช่ ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 43 ปี ฟาบิโอ ลิเวรานี่ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เก็บได้เพียง 25 คะแนนจาก 24 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 3 คะแนน ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ถึง 10 แต้มจาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเฉือนชนะ สปอล ไปอย่างเฉียดฉิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด ฟิลิปโป้ ฟัลโก้คูม่า บาบาการ์ และ ดีเอโก้ ฟาเรียส นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง มาร์โก มันโคซู ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฎว่าเป็นเจ้าบ้าน ฺโรม่า ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งทีมเยือน เลชเช่ เป็นบอลที่แพ้ทางเจ้าบ้านอย่างชัดเจน เพราะเป็นบอลสไตล์เน้นตั้งรับแล้วสวนกลับ แต่เกมรับมักจะต้านทานทีมใหญ่ที่มีแนวรุกจัดจ้านไม่ค่อยอยู่ แล้วถ้าพลาดท่าโดนไปก่อนมักจะกลับมาแซงชนะได้ยาก ส่วนเจ้าบ้าน โรม่า นั้นเป็นบอลเน้นเกมรุกโดยธรรมชาติบุกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจาะได้ แล้วในบางครั้งก็ทำให้เกิดช่องโหว่ในแนวรับที่ทำให้แต้มหล่นหายไปหลายนัดในช่วงหลัง อย่างไรก็ตามเกมนี้เจอกับบอลที่เป็นลูกไล่ชัดเจนเหนือกว่าแบบทุกประตู ดังนั้นเชื่อว่า หมาป่ากรุงโรม จะเก็บชัยชนะไปได้ไม่ยากเท่าไหร่ในนัดนี้ เพราะว่าเกมรุกในถิ่นนั้นเล่นได้อย่างน่ากลัว และทีมเยือนมีสถิติยามเล่นนอกรังค่อนข้างแย่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (4-2-3-1) : เปา โลเปซ – เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า, คริส สมอลลิ่งเฟเดริโก้ ฟาซิโอ, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ฌอร์ดอง แวร์ตูต์, ไบรอัน คริสตันเต้การ์เลส เปเรซ, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี, ดีเอโก้ เปร็อตติ – เอดิน เซโก้

เลชเช่ (4-3-1-2) : เมาโร วิโกริโต้ (GK) – จูลิโอ โดนาติลูก้า รอสเซ็ตตินี่ฟาบิโอ ลูซิโอนี่มาร์โก คัลเดโรนี่ – ซาน มาเยอร์อเลสซานโดร เดโอล่าอันโตนิน บารัค – มาร์โก มันโคซู – จานลูก้า ลาปาตูล่าริคคาร์โด้ ซาโปนาร่า

ผลที่คาด โรม่า 3 – 1 เลชเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top