วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 11 โอซาซูน่า เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทีมในอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในตอนนี้อย่าง กรานาด้า โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า ภายใต้การคุมทัพของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ กุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 41 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้พอใช้ได้ เก็บได้ 31 แต้มจาก 24 นัดที่ลงสนาม ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 7 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปถึงถิ่น 1-0 ด้านความพร้อมในเกมนี้จะขาด ฆอน มอนกาโยล่า, รูเบน การ์เซียกีเก้ บาร์ฆ่า และ ชีมี่ อาบีล่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ออยเอร์ กองกลางตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 2 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีก 17 นัด

ทีมเยือน กรานาด้า ทีมอันดับที่ 9 ของลีก ภายใต้การคุมทีมของ ดิเอโก้ มาร์ติเนซ กุนซือชาวสเปนวัย 39 ปี ทำผลงานในปีนี้ได้พอใช้ได้ เก็บได้เพียง 33 แต้ม จากการลงเล่น 24 นัด ผลงานลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่ค่อยน่าพอใจเอาเสียเลย การลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ เรอัล บายาโดลิด ไปได้หวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาด อเล็กซ์ มาร์ติเนซ, เนย์แดร์ โลซาโน่กินี และ อังเคล มอนโตโร่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาร์ลอส เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน กรานาด้า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามบอลคู่นี้จะออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือ ใครได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูงกว่า โดยตอนนี้ทั้งสองทีมก็อยู่ในฟอร์มที่ใกล้เคียงกันอย่างมากเน้นเกมรับมาก่อน อาศัยจังหวะฉวยโอกาสในการทำสกอร์เป็นหลัก แม้ว่า โอซาซูน่า จะได้เล่นในรังเหย้าของตัวเอง แต่การขาดหายไปของดาวซัลโวประจำทีมอย่าง ชีมี่ อาบีล่า ย่อมส่งผลอย่างมากในการทำประตู ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือน กรานาด้า ที่เล่นเกมรับได้ค่อนข้างเหนียวแน่นจะมีดีพอที่จะบุกมาเก็บหนึ่งคะแนนได้เป็นอย่างน้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (5-3-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัล, อูไน การ์เซีย, อาริดาน เอร์นานเดซ, ฟาคุนโด้ รอนคาญ่า, เปร์วิส เอสตูปินญานอินญีโก้ เปเรซ, ดาร์โก บราซาแน็ก, ออยเอร์อาเดรียน โลเปซ, เอ็นริก กาเยโก้  

กรานาด้า (5-4-1) : รุย ซิลวา (GK) – ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์, บิคตอร์ ดิอาซ, โฆเซ่ อันโตนิโอ มาร์ติเนซ, เคร์มาน ซานเชซ, การ์ลอส เนบา – กิล ดิอาส, มักซีม โกนาลงส์, ยานเกล เอร์เรร่า, อัลบาโร่ บาดีโญ่ – คาร์ลอส เฟร์นานเดซ

ผลที่คาด โอซาซูน่า  1 – 1 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top