วิเคราะห์บอล อูเทร็คท์ vs ทเวนเต้ ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่ 24 โดยเกมนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี อูเทร็คท์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี ทเวนเต้ โดยฟุตบอลคู่นี้จะทำการลงแข่งขันกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.15 น. ที่สนาม สตาดิโอน กัลเกนวัลด์ ในเมืองอูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์

เจ้าบ้าน อูเทร็คท์ ทีมอันดับที 7 ของตารางคะแนน คุมทีมโดย จอห์น ฟาน เดน บรอม โค้ชชาวฮอลแลนด์ วัยแค่ 53 ปี ทำผลงานในช่วงระยะหลังไม่ค่อยดีแม้จะไม่ค่อยแพ้ก็ตาม ซึ่งผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 6 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าทำได้ไม่น่าพอใจหากต้องการทำอันดับไปเล่นบอลยุโรปในซีซั่นหน้า โดยตอนนี้ทีมอันดับ 8 ไล่จี้มาทำคะแนนเท่าพวกเขาแล้วโดยผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับทีมในโซนหัวตารางอย่าง วิลเล่ม ทเว มา 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นก่อนลงสนามในเกมนี้จะขาด แมร์เท่น เพย์สวิลเล็ม แจนเซน และ อาเดรียน ดัลมูร์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน เอฟซี ทเวนเต้ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน คุมทัพมาโดยกุนซือหนุ่มวัยเพียง 36 ปี กอนซาโล่ การ์เซีย ฟอร์มการเล่นในระยะหลังเริ่มกลับมาฟื้นตัวเก็บคะแนนได้บ้างทำให้อันดับขยับขึ้นมาจากสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย 5 เกมหลังที่ลงเล่นในลีกทำผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม แต่ก็ยังไว้ใจไม่ได้เพราะพวกเขามีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่นทำผลงานสุดยอดเปิดบ้านเอาชนะ อาแซด อัลค์มาร์ ทีมรองจ่าฝูง 2-0 สำหรับความพร้อมในเกมนัดนี้ของทีมเยือนจะขาดนักเตะอย่าง โฮเซ่ มาทอส ที่บาดเจ็บยาว และ ไอตอร์ กานตาลาเปียดรา ปีกตัวเก่งของทีม เพียง 2 รายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเป็นทีมที่เน้นเล่นเกมรุกเป็นหลัก แต่ฟอร์มการเล่นเกมรับในช่วงหลังที่อุดประตูไว้ไม่อยู่ทำให้ทีมสะดุดในหลายๆเกม ผลงานช่วงนี้ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วนฝั่ง ทเวนเต้ ทำผลงานได้ดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลัง 5 เกมหลังแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่หากมองจากสถิติทุกเกมที่คว้าชัยจะเป็นการเล่นในถิ่นตัวเองทั้งหมด และเมื่อไปมองสถิติการเล่นเป็นทีมเยือนก็จะเห็นว่าเป็นจุดอ่อนของทีมสุดๆ ไม่ชนะใครนอกบ้านมา 8 เกม แถมเป็นการที่แพ้ไปถึง 6 เกม นี้คือข้อแตกต่างของเกมนี้ แม้เจ้าบ้านจะไม่ได้อยู่ในช่วงฟอร์มดี แต่ขณะนี้คุณภาพทีมก็ยังดีกว่า แถมยังได้ลงเล่นในบ้าน เกมนี้ อูเทร็คท์ จะคว้า 3 คะแนนฝากแฟนๆที่เข้ามาเชียร์ได้แน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเทร็คท์ (4-3-3) : เฌอโรน โซเอ็ต (GK) – ฌอน ไคลแบร์จัสติน ฮุกมา, มาร์ก ฟาน เดอร์ มาเรลเลออน กูวาร่า –  ไซม่อน กุสตาฟสันซานเดอร์ ฟาน เดอ สตรีคอดัม มาเฮอร์ – ฌอง คริสตอฟ บาเอเบ็คคริสตอฟเฟอร์ พีเตอร์สัน,  กีราโน่ เคิร์ก

เอฟซี ทเวนเต้ (3-5-2) : โจเอล ดรอมเมล (GK) : พิต บิเจนซานโด ซเก้นจูลิโอ เพิลเกซูเอโล – โจวานนี เทราพีโอริโอล บุสเกตส์แฮริส วุคคิชเจสซี่ บุสซ์กัลวิน เวอร์ดองค์ – เอมิล เบอร์เกรนโนอา แลง

ผลที่คาด อูเทร็คท์ 3 – 1 เอฟซี ทเวนเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top