วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 23 ของฤดูกาล เป็นเกมระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 9 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงฟาดแข้งกันในดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 24 กลุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โฟล์คสวาเกน อารีนา เมืองโวล์ฟสบวร์ก ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวออสเตรีย วัย 45 ปี โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ปีนี้ฟอร์มการเล่นทำได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน ลงเล่นมา 22 เกม เก็บได้ 31 แต้ม ตามหลังทีมในพื้นที่ยุโรปถ้วยเล็กถึง 5 แต้ม ผลงานนัดล่าสุดที่ลงเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เป็นฝ่ายเฝ้ารังก่อนเอาชนะ มัลโม่ ผู้มาเยือนได้ด้วยสกอร์ 2-1 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนั้นบุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปได้ถึงถิ่น 3-2 ทำให้ผลงานรวม 5 เกมหลังดูดีทีเดียว ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อิ๊กนาซิโอ กามาโช่, วิลเลี่ยม ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน มาริน พอนกราซิซ และมักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ ก็ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบน

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 ภายใต้การคุมทีมของ อาคิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ ฤดูกาลนี้มีผลงานได้อย่างย่ำแย่ ลงเล่นมา 22 เกมในลีกเก็บได้เพียงแค่ 22 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของลีก มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนนเท่านั้น โดยจากฟอร์ม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 3 เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นเปิดบ้านเสมอกับ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 0-0 โดยสำหรับความพร้อมของเจ้าบ้านเกมนี้จะขาดเพียง เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ คนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ ส่วนนักเตะตัวความหวังในการพังประตูของทีมอย่าง โรบิน ไควสัน ยังพร้อมลงช่วยทีมล่าตาข่ายในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก แต่ใน 2-3 เกมหลังดูเหมือนทั้งคู่จะกลับมาเข้าฝั่งได้อีกครั้ง โดยฝั่ง หมาป่าเมืองเบียร์ ไม่แพ้ใครมา 4 เกมแล้ว แต่สิ่งที่ต้องไปปรับปรุงแก้ไขด่วนคือเรื่องเกมรับที่เคยแข็งแกร่งกลับเสียประตูมา 12 เกมรวดเข้าไปแล้ว ส่วนฝั่ง ไมนซ์ เริ่มกลับมาเรียกความมั่นใจได้ 2 เกมหลัง ความได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่ต้องเล่นเกมกลางสัปดาห์มาจะทำให้บอลคู่นี้สู้กันได้อย่างสูสี และนักเตะตัวหลักของ โวล์ฟสบวร์ก ต้องหายไปถึง 2 คนจากโทษแบนอีกด้วย คิดว่าเกมนี้จะเป็นการแบ่งแต้มกันไปอย่างสนุกแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-3-3) : เคิน คาสตีลล์ (GK) – เควิน เอ็มบาบูโรบิน คน็อคเค่อจอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิญง – ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์โฆซูฮา กีลาโวกีซาเวอร์ ชลาเกอร์ – อัดเมียร์ เมห์เมดี้วูท เว็กฮอร์สท์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น

ไมนซ์ 05 (4-2-3-1) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK) – เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์มุสซ่า เนียกาเต้ปิแอร์ กุนเด้ดาเนียล โบรซินสกี้ – รีเดิ้ล บาคูเลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์ – เลวิน เอิซตูนาลี่ฌ็อง ปอลโบเดติอุสโรบิน ไควสัน – ฌอง ฟิลิปป์มาเตต้า

ผลที่คาด โวล์ฟสบวร์ก 2 – 2 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top